Italia có khả năng phải rời Eurozone

Thứ tư, ngày 19/12/2012 14:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 18.12, cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi của Italia cho biết, nước này có thể phải rời khỏi Eurozone nếu Ngân hàng Trung ương châu Âu hạ lãi suất cho vay.
Bình luận 0

Cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi thông báo, trong tháng này sẽ lại lãnh đạo Đảng Tự do Nhân dân (PDL) tranh cử vào tháng 2.2013.

img
Cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi

Ông Silvio Berlusconi nói với hãng thông tấn Ansa and Agi của Italia rằng: “Nếu Đức không coi ECB là một ngân hàng trung ương thực sự, nếu lãi suất không giảm, chúng tôi sẽ buộc phải rời Eurozone và quay lại sử dụng nội tệ riêng nhằm duy trì tính cạnh tranh”.

Trước đây, ông Berlusconi cũng là ông chủ lớn trong ngành truyền thông, từng đề cập đến khả năng Italia, thậm chí cả Đức phải rời Eurozone.

Ông Berlusconi bị buộc từ chức thủ tướng tháng 11 năm ngoái khi lợi suất trái phiếu Italia tăng vọt giữa lúc khủng hoảng nợ nần gia tăng. Hiện, ông đang nỗ lực vận động tranh cử để rút ngắn khoảng cách với Đảng Dân chủ đang được trên 30% ủng hộ, trong khi Đảng PDL của ông chỉ đạt được trên 14% sự ủng hộ.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem