Italia xáo trộn vì virus corona, nhiều nơi vắng vẻ bởi lệnh phong tỏa

Lê Minh Thứ năm, ngày 05/03/2020 19:00 PM (GMT+7)
Sau khi đã đóng cửa trường học tại các vùng dịch virus corona (Covid-19), chính phủ Italia quyết định áp dụng biện pháp này với mọi trường học ở mọi cấp bậc trên toàn quốc đến, ít nhất là ngày 15/3. Các sự kiện thể thao hiện chưa bị hoãn nhưng sẽ phải diễn ra mà không có khán giả. Một số khu vực khác bị phong tỏa, hạn chế đi lại.
Bình luận 0

img

Nhân viên y tế làm việc với bộ đồ bảo hộ nhiều lớp tại bệnh viện Spedali civili ở Brescia, Italia ngày 3/3. Hiện tại Italia đã đóng cửa tất cả các trường học để giảm thiểu tối đa sự lây lan của virus corona, chậm nhất là đến ngày 15/3. "Đây là quyết định khôn ngoan để ngăn chặn virus vì chúng ta có hệ thống chăm sóc sức khỏe có nguy cơ bị quá tải", Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết trong tuyên bố hôm 4/3. Ảnh: Reuters.

img

Hình ảnh ghi lại tại ga tàu điện ngầm Garibaldi ở Milan, ngày 3/3. Nhà chức trách đã thông qua nghị định "hoãn tất cả các sự kiện tập trung đông người". Ảnh: Reuters.

img

Các quan chức cho biết virus corona mới đã lây nhiễm hơn 3.000 người và giết chết ít nhất 107 người ở Italia. Chính phủ đã áp đặt các biện pháp tương tự vào tháng 2 ở phía bắc của đất nước, tâm điểm của đợt bùng phát và các thành phố như Milan và Venice về cơ bản bị phong tỏa và hạn chế đi lại. Ảnh: Reuters.

img

Theo Bloomberg, chỉ thị mới này mở rộng việc đóng cửa trường học trên toàn quốc và ảnh hưởng đến khoảng 8,7 triệu sinh viên. Chính phủ Italia cũng đã cấm người hâm mộ tham dự các sự kiện thể thao và một số chương trình thời trang. Ảnh: Reuters.

img

Trận đấu giữa Inter Milan và Ludogorets không một bóng khán giả, ngày 27/2. Ảnh: Reuters.

img

Đường phố tại trung tâm Milan vắng bóng người. Nếu có phải ra ngoài, ai cũng đeo khẩu trang và bảo hộ cần thiết để bảo vệ bản thân. Ảnh: Reuters.

img

Bình thường, những nhà hàng ngoài trời tại quảng trường St. Mark - Milan rất đông người. Tuy nhiên hiện tại chỉ vài nhân viên đứng để đợi khách. Ảnh: Reuters.

img

Một số nhà thờ tại Milan cũng đóng cửa. Ảnh: Reuters.

img

Giáo sư chuyên ngành hóa học đại học Luca De Gioia ghi lại bài học của mình trong một phòng học trống để phát trực tuyến cho sinh viên của mình tại đại học Bicocca ở Milan, ngày 2/3. Ảnh: Reuters.

img

Những chiếc khẩu trang tại Italia cũng trở nên khan hiếm. Ảnh: Reuters.

img

Các kệ hàng tại Pioltello, nơi gần Milan cháy hàng do người dân mua dự trữ. Ảnh: Reuters.

img

Đội cảnh sát thuộc Guardia di Finanza kiểm tra xe ra vào thành phố ở phía bắc Italia, ngày 24/2. Ảnh: Reuters.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem