dd/mm/yyyy

Khánh Hòa phấn đấu sản lượng khai thác thủy sản đạt 100 ngàn tấn

Ngày 27/2, ông Nguyễn Trọng Chánh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Khánh Hòa cho biết: Toàn tỉnh Khánh Hòa có hơn 10.000 tàu cá, trong đó có hơn 1.300 tàu khai thác xa bờ, tập trung chủ yếu ở các ngư trường Trường Sa, Hoàng Sa và nhà dàn DK1.

Năm 2019, ngành thủy sản tỉnh phấn đấu đưa sản lượng khai thác thủy sản đạt 100 ngàn tấn, tăng 2,16% so với năm 2018. Để đạt mục tiêu này, Chi cục triển khai các giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung chủ lực khai thác các loại thủy sản có giá trị kinh tế cao như cá ngừ đại dương, cá ngừ sọc dưa, cá thu…

Bên cạnh đó, hướng dẫn các chủ tàu tham gia chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng sơ chế, bảo quản sản phẩm sau khai thác, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, tăng hiệu quả cho chuyến biển và yên tâm sản xuất.

Được biết, năm 2018 xuất khẩu thủy sản Khánh Hòa mặc dù gặp nhiều khó khăn do rào cản thương mại và kỹ thuật ngày càng khắt khe. Tuy nhiên với những nỗ lực của toàn ngành cùng các DN, đã đưa giá trị xuất khẩu thủy sản đạt hơn 573 triệu đô la, tăng 3% so với năm ngoái.

Kim Sơ