Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Đây là một dự án quan trọng, thực hiện theo chủ trương của Chính phủ từ đầu những năm 2000 về vấn đề đồng bộ mạng lưới hạ tầng của thủ đô Hà Nội với các tỉnh lân cận, đặc biệt là đối với những địa bàn có vai trò là đô thị vệ tinh như Hưng Yên. Là tuyến đường đầu tiên có quy mô lớn thực hiện chức năng kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam của thành phố Hà Nội với khu vực Tây Bắc của tỉnh Hưng Yên, dự án này góp phần rất lớn trong việc giảm tải cho Quốc lộ 5, làm hài hòa và đa dạng thêm mạng lưới giao thông của thủ đô với các tỉnh lân cận, góp phần thu hút đầu tư, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế - văn hóa- xã hội, đồng thời cũng phục vụ rất tốt chủ trương giãn dân trong khu vực nội thành Hà Nội.
Phát biểu trong Lễ khánh thành, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết: “Hưng Yên là một tỉnh nằm trong quy hoạch vùng thủ đô, có quan hệ mật thiết về địa chính trị, kinh tế và giao thông với Hà Nội. Sau khi cầu Thanh Trì và vành đai 3 của Hà Nội được triển khai thì Hưng Yên và Hà Nội đã cùng chung một ý tưởng, đó là xây dựng tuyến đường chung để thông thương nhằm khai thác tiềm năng của khu vực Gia Lâm và các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ nối từ vành đai 3 về Thành phố Hưng Yên.
Sau hơn 4 năm xây dựng, dự án đã chính thức hoàn thành. Đây là một thành quả lớn, thể hiện sự quyết tâm của thành phố Hà Nội, sự cố gắng nỗ lực của nhà đầu tư, các nhà thầu xây lắp và của các cơ quan chức năng liên quan cũng như sự hỗ trợ của các cơ quan Bộ, Ngành trung ương. Thủ đô Hà Nội đã có thêm một tuyến đường có cảnh quan rất đẹp, rộng rãi, hiện đại, được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt những mục tiêu ban đầu đã đề ra, tạo lòng tin cho các nhà đầu tư và sự phấn khởi của nhân dân trong vùng”.