Khi nào được thay đổi nội dung di chúc?

Thứ hai, ngày 22/11/2010 16:40 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hỏi: Năm 2006 vợ chồng tôi đã tiến hành lập di chúc bằng văn bản có xác nhận của UBND xã về việc phân chia những tài sản của chúng tôi cho các con. Tháng 6-2010, chồng tôi qua đời. Hiện tại, tôi muốn thay đổi nội dung của di chúc trước kia cho phù hợp hơn với hoàn cảnh gia đình tôi. Xin hỏi tôi có thể thay đổi nội dung của bản di chúc này không? - Lê Thị Minh (Thủy Nguyên, Hải Phòng)
Bình luận 0

Trả lời:

Tại khoản 2 Điều 664 Bộ luật Dân sự năm 2005 quy định về việc sửa đổi, bổ sung, thay thế, huỷ bỏ di chúc chung của vợ, chồng như sau:

"Khi vợ hoặc chồng muốn sửa đổi, bổ sung, thay thế, huỷ bỏ di chúc chung thì phải có sự đồng ý của người kia; nếu một người đã chết thì người kia chỉ có thể sửa đổi, bổ sung, di chúc liên quan đến phần tài sản của mình".

Từ quy định trên, bạn có quyền thay đổi những nội dung của di chúc liên quan đến tài sản của bạn trong số tài sản chung mà vợ chồng bạn đã định đoạt trong di chúc. Đối với những tài sản của chồng bạn mà chồng bạn đã định đoạt thì bạn không có quyền thay đổi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem