Khi vợ chồng “ngủ chung - xài riêng”

Thứ ba, ngày 24/05/2011 13:52 PM (GMT+7)
Sau hôn nhân, “tiền ai nấy giữ”, cả vợ lẫn chồng đều có tài khoản riêng ở ngân hàng, mua bảo hiểm độc lập với nhau..., xu hướng phương Tây này gần đây đã bắt đầu lan sang các cặp vợ chồng trẻ nước ta.
Bình luận 0

Tiền ai nấy xài

img
Hình ảnh minh họa

Chị Trần Mỹ Ngọc, quận 4, TP.HCM, lấy chồng sáu năm, có hai mặt con nhưng vẫn giữ thói quen từ hồi con gái: mỗi năm đi du lịch châu Âu một lần, và nhất định chỉ đi... một mình!

Nhiều người cắc cớ hỏi: “Sao ông chồng dễ dãi quá vậy?”, chị “bật mí”: “Ngay từ khi quen nhau, tôi đã có “khế ước”: tiền ai nấy giữ, ai có tiền cứ xài theo kiểu mà mình thấy thoải mái nhất. Sở thích và đam mê của tôi là du lịch, cả năm chăm con, dành một tuần cho bản thân hưởng thụ một chút, bằng tiền của chính mình làm ra, tôi thấy rất ổn!”

Anh Lê Thanh Hùng, ở Bình Chánh, chủ một doanh nghiệp sản xuất đồ dùng bếp, có quy ước là dùng 30% lợi nhuận công ty hàng tháng để về đưa cho vợ. Từ số tiền đó, vợ anh mua sắm chi tiêu trong gia đình, phần còn lại sẽ tích luỹ.

Vợ anh, vốn là giáo viên một trường cấp ba, chia sẻ: “Lương của mình so với tiền chồng mang về chẳng thấm vào đâu, nhưng anh vẫn khuyến khích mình đi dạy và giữ thu nhập riêng để chủ động trong sinh hoạt cá nhân. Mỗi tháng, mình vẫn cân đối tiền chồng đưa để chu cấp cho bố mẹ hai bên. Tiền lương của mình chỉ dùng mua sắm quần áo, giày dép cho hai mẹ con. Những dịp lễ tết, mình lấy tiền lương tích luỹ mua vé du lịch, đặt phòng khách sạn cho cả nhà, thấy vui lắm!”

Đầu tư riêng, phát bệnh chung

Nguyễn Ngọc Lan, 28 tuổi, là chuyên viên môi giới chứng khoán. Trước ngày cưới ba tháng, cô được mẹ ruột mua cho một căn nhà khá xinh ở quận 3, do một mình Ngọc Lan đứng tên, dù hai bạn trẻ đã chính thức là vợ chồng trên hôn thú.

Mẹ Lan dặn dò: “Đúng lý là mẹ cho cả hai vợ chồng đứng tên, nhưng thời buổi “nhiễu sự”, lỡ vợ chồng có lúc cơm không lành, canh không ngọt, con khỏi phải mất công tranh chấp tài sản. Tiền con làm con giữ, sau này “có gì” cũng dễ tính!”.

Y lời mẹ, Ngọc Lan tuyên bố nhận hai phần ba lương chồng để chi dùng trong gia đình, còn lương mình thì… tích luỹ ngân hàng, đầu tư chứng khoán.

Chồng của Ngọc Lan cũng biết vợ mình có khoảng bao nhiêu đó trong tài khoản, nhưng không biết chính xác là bao nhiêu. Đến khi thị trường chứng khoán suy giảm, cổ phiếu rớt giá, thấy vợ rụng rời tay chân, phát bệnh, anh chồng tìm hiểu thì mới biết vợ thua lỗ tới… sáu trăm triệu! Biết xong tin này, anh chồng cũng muốn… bệnh.

Vợ chồng anh Dũng, ở Cần Thơ, có một quán nhậu khá đông khách. Tiền lời thu được mỗi tháng, anh giao hết cho vợ giữ, chỉ giữ lại những khoản thiết yếu để chi tiêu cá nhân. Sau hai năm, nhắm thấy tiền đưa cho vợ đã “hòm hòm”, sẵn tiện có miếng đất đẹp, định bảo vợ lấy tiền ra mua, vợ anh trả lời: “Tiền đâu mà mua?”.

Tìm hiểu, anh Dũng mới tá hoả: vợ anh cho một chàng nhân viên đẹp trai mượn tiền nhiều lần để đi… đánh bài! Sau bận đó, hai bên nộp đơn ly dị, anh Dũng mắc bệnh trầm cảm suốt ba năm vì cú sốc này.

Theo SGTT

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem