Khởi động kích cầu du lịch nội địa lần 2: Tiếp tục giảm 50% với nhiều combo hấp dẫn và an toàn

Huy Hoàng Thứ bảy, ngày 26/09/2020 15:42 PM (GMT+7)
Rất nhiều công ty du lịch, doanh nghiệp đưa ra ưu đãi giảm đến 50% và các kỳ nghỉ trọn gói đã bao gồm vé máy bay, nghỉ dưỡng…
Bình luận 0

Vừa qua, Tổng cục du lịch, Bộ VHTTDL đã khởi động chương trình kích cầu du lịch lần 2 với thông điệp "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn". Tổng cục Du lịch cho rằng, để trở thành điểm đến hấp dẫn, doanh nghiệp, địa phương cần có gói sản phẩm mới, phát huy ưu thế của các chương trình trước và tiếp tục liên minh để cho ra đời sản phẩm thu hút, linh hoạt.

Khởi động kích cầu du lịch nội địa lần 2: Tiếp tục giảm 50% với nhiều combo hấp dẫn và an toàn  - Ảnh 1.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch

Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, việc tiếp tục quảng bá 'Việt Nam là điểm đến hấp dẫn" rất cần các địa phương đẩy mạnh hình thức du lịch gần gũi thiên nhiên, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch. Bên cạnh đối tượng khách người Việt Nam, thời gian tới, các địa phương cần chú trọng tới khách nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch cho rằng, doanh nghiệp nên tập trung vào chất lượng dịch vụ. Du khách phải được phục vụ tốt, đưa ra sản phẩm mới nhất hoặc làm lại theo cách mới. Doanh nghiệp lớn cố gắng giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới lạ. Ngoài ra, theo ông Vũ Thế Bình, du lịch cần tính tới giải pháp xa, tốt hơn để giải quyết ảnh hưởng nếu như tiếp tục có đợt dịch Covid-19 mới, tức là bên cạnh kích cầu du lịch nên tính tới phương án sống chung với dịch.

"Tổ chức du lịch thế giới đưa khẩu hiệu: Covid-19 chuyển đổi du lịch, hãy tư duy theo cách mới, tiếp cận khách hàng theo cách khác, tìm hiểu hệ thống tự động, sử dụng trí tuệ nhân tạo, tiếp cận công nghệ mới để phát triển. Doanh nghiệp nên chuyển đổi số để khắc phục nhanh hậu quả dịch bệnh để lại", ông Bình cho biết.

Sở Du lịch TPHCM đã mở các website đăng tải các gói kích cầu và liên kết địa phương. Thời gian này, Sở đang xây dựng website thương mại phục vụ du lịch. "Chúng tôi tiếp cận kích cầu theo mức giá và nhu cầu của người dân. Hiện nay, khảo sát cho thấy du khách thích đi theo nhóm nhỏ. Vì vậy, chúng tôi xây dựng gói sản phẩm cá nhân hóa: nhóm nhỏ, doanh nhân...", bà Võ Thị Ngọc Thúy - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết.

Khởi động kích cầu du lịch nội địa lần 2: Tiếp tục giảm 50% với nhiều combo hấp dẫn và an toàn  - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho hay, Đà Nẵng sẽ phát động cuộc thi "Nhớ Đà Nẵng" với mong muốn các du khách tới điểm du lịch biển này trước khi có dịch hay trong thời gian bị mắc kẹt chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ. Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng mong muốn cơ quan thông tấn hỗ trợ tỉnh truyền đạt thông tin, hình ảnh của cuộc thi. Ngoài ra, Đà Nẵng tập trung tạo sản phẩm mới, chiến dịch phát triển sản phẩm dài hạn. 

Để chung tay thực hiện kích cầu du lịch nội địa đợt 2, tại hội nghị "Kích cầu du lịch nội địa - Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn", nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng thông tin những gói sản phẩm du lịch hấp dẫn mà đơn vị đang triển khai. 

Cụ thể, hệ thống khách sạn cao cấp Vinpearl (thuộc tập đoàn Vingroup) đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, gói dịch vụ... với chi phí hợp lý, như: Các kỳ nghỉ trọn gói đã bao gồm vé máy bay, nghỉ dưỡng, voucher đồng giá... có mức ưu đãi giảm đến 50%; xây dựng sản phẩm mới tại Phú Quốc, Nha Trang, Nam Hội An. Đồng thời đơn vị này tập trung đẩy mạnh mảng du lịch hội họp (MICE). Trong khi đó, Alma Resort cung cấp thêm nhiều dịch vụ tại phòng nghỉ, sử dụng vòng đeo tay thông minh để tránh sử dụng tiền mặt trong khu nghỉ dưỡng...

Ông Đặng Thanh Thủy - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, sau cú "đánh bồi" thứ hai từ đại dịch Covid, tập đoàn thay đổi linh hoạt hướng đến phát triển bền vững. Để kích cầu du lịch hiệu quả, Vingroup đã xây dựng chiến lược mới, xác định phát triển khách nội địa là mục tiêu chiến lược, đặt mục tiêu tăng trưởng 2,5 lần so với đỉnh năm 2019. 

Khởi động kích cầu du lịch nội địa lần 2: Tiếp tục giảm 50% với nhiều combo hấp dẫn và an toàn  - Ảnh 3.

Bà Trần Nguyện - Giám đốc Kinh doanh SunWorld lí giải về yếu tố hấp dẫn. Hiện nay sản phẩm du lịch đã hấp dẫn rồi, giá không còn gì để giảm nữa, thời điểm cao điểm hè đã qua... Vậy làm thế nào để hấp dẫn? Việc đầu tiên cần làm người dân hiểu đây là thời điểm an toàn để du lịch. Việc thứ hai, sản phẩm làm mới bằng nhiều cách: Làm mới hoàn toàn, làm mới các gói cũ, liên kết với nhau... Việc thứ ba là liên kết các điểm ở vùng, miền như các tỉnh Đông Nam Bộ, miền Tây. 

Đại diện Sungroup đề xuất Kiên Giang, Phú Quốc sẽ là điểm đến phát triển. Đây là miền nắng ấm, an toàn, được nhiều tập đoàn lớn đầu tư, vì thế nên tổ chức chiến lược kích cầu tại Kiên Giang. Doanh nghiệp liên kết với hàng không, các công ty lữ hành... để cùng nhau hỗ trợ phát triển. Bản thân Sungroup cũng đồng hành với Vietnam Airlines để đưa ra các combo du lịch hấp dẫn cho du khách. Cũng cần liên kết giữa khách sạn, công ty du lịch với nhau để cam kết chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. 

Ông Dương Hoài Nam - Giám đốc văn phòng khu vực miền Bắc Vietjet Air cho rằng du lịch nội địa có khởi sắc. Ngày 30/9, Vietjet Air sẽ khai thác lại đường bay quốc tế từ Seoul về Việt Nam, trước tiên là các chuyên gia, những người có tay nghề cao... sẽ về nước. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem