Không chỉ người trẻ Việt, thanh thiếu niên Mỹ cũng "cuồng" iPhone

Trần Vy Thứ bảy, ngày 11/04/2020 05:55 AM (GMT+7)
Khảo sát mới đây nhất cho thấy không chỉ thanh niên Việt Nam, thanh thiếu niên Mỹ cũng rất chuộng iPhone của Apple.
Bình luận 0

Hai lần một năm, công ty môi giới Piper Sandler sẽ thực hiện một cuộc khảo sát với thanh thiếu niên Mỹ để biết được xu hướng tiêu dùng của nhóm tuổi này. Trong số 5.200 thanh thiếu niên tham gia khảo sát, dòng smartphone phổ biến nhất là iPhone của Apple.

Thanh thiếu niên Mỹ “sùng” Apple

Thống kê cho thấy, 85% thanh thiếu niên Mỹ tham gia khảo sát hiện đang sở hữu một chiếc iPhone; đây là tỷ lệ sở hữu iPhone cao nhất trong lịch sử khảo sát và là "một dấu hiệu cho thấy Apple vẫn luôn là một thương hiệu thiết bị thống trị với các thanh thiếu niên." Trong khi đó, hai năm trước, chỉ 82% thanh thiếu niên được khảo sát sở hữu một chiếc iPhone và con số đó đã tăng lên 83% vào năm ngoái.

img

Thanh thiếu niên Mỹ “sùng” Apple.

88% những người được khảo sát cũng khẳng định, chiếc điện thoại tiếp theo của họ sẽ là iPhone. Đây được xem là con số kỷ lục. Số thanh thiếu niên có kế hoạch mua điện thoại Android đã giảm từ 10% trong cuộc khảo sát 6 tháng trước xuống còn 8%.

Cũng trong một cuộc khảo sát mới nhất, các thanh thiếu niên cũng cho biết Apple Watch là chiếc đồng hồ thông minh yêu thích và 25% người được khảo sát sở hữu một chiếc, tăng từ mức 20% vào mùa thu năm ngoái. Nhà phân tích Harsh Kumar của Piper Sandler, trong một ghi chú gửi tới khách hàng, cũng đã đưa ra kết luận dựa trên sự quan tâm mạnh mẽ của thanh thiếu niên đối với tai nghe AirPods không dây.

Ông Kumar cho hay, sự quan tâm của thanh thiếu niên đối với phụ kiện trong tai cho thấy " ý định mua hàng vững chắc" đối với các sản phẩm từ Apple cùng với các dòng máy tính và điện thoại di động chính của hãng này. Trên thực tế, cả Apple Watch và AirPods đều là một phần của danh mục Thiết bị đeo - Wearable, Home và Phụ kiện.

Trong hai quý vừa qua, Apple đã báo cáo tăng trưởng doanh thu hàng năm lên tới 54và 37%. 52% thanh thiếu niên được khảo sát thừa nhận sở hữu một cặp tai nghe AirPods và 18% chưa sở hữu thiết bị này nhưng đang có dự định mua một cặp trong vòng 12 tháng tới.

Cuộc khảo sát cũng phát hiện ra sự sụt giảm nhẹ trong tần suất sử dụng Netflix (dịch vụ truyền dữ liệu video) của thanh thiếu niên. Ba tháng cuối năm 2019, trong số những người trả lời cuộc khảo sát, chỉ 33% xem video từ nền tảng này, giảm xuống từ mức 35% vào quý 3 năm ngoái. Tần suất sử dụng YouTube trong thanh thiếu niên Mỹ cũng đã giảm trong cùng khoảng thời gian. Disney đã lọt vào top 5, vượt trước cả Amazon và Apple TV .

Xu hướng dùng mạng xã hội thay đổi

Instagram là mạng xã hội yêu thích của những thanh thiếu niên Mỹ trong khi ứng dụng Snapchat đứng thứ hai và TikTok thứ ba. Nhìn chung, các thanh thiếu niên Mỹ  không thích các “trận chiến” chính trị trên Twitter nên mạng xã hội này đứng thứ tư trong cuộc khảo sát, tiếp theo là Facebook.

Erinn Murphy, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp của Piper Sandler, cho biết: "Khảo sát lứa tuổi teen của chúng tôi được thực hiện trong thời gian biến động đáng kể khi thế giới (và thanh thiếu niên Mỹ) đang phải vật lộn với Covid-19. Phản hồi đến từ thanh thiếu niên tham gia cuộc khảo sát từ chính ngôi nhà của họ. Không chỉ virus corona được liệt kê là mối quan tâm chính trị / xã hội số 2 ở thanh thiếu niên, chúng tôi còn thấy có nhiều thanh thiếu niên lo lắng hơn về nền kinh tế, ghi nhận mức giảm 13% trong chi tiêu so với năm ngoái. "

img

Apple Watch là chiếc đồng hồ thông minh yêu thích của thanh thiếu niên Mỹ.

Cũng theo nhà phân tích này, "Thanh thiếu niên ngày nay được kết nối nhiều hơn bao giờ hết - dành trung bình 12 giờ cho mạng xã hội mỗi tuần, 53% chọn Amazon là trang web thương mại điện tử hàng đầu, Netflix là lựa chọn nội dung hàng ngày và 85% sở hữu iPhone. Ngoài ra, ​​thương hiệu thời trang cao cấp Nike là thương hiệu số 1 trong khi lululemon là thương hiệu ưa thích số 6. "

Độ tuổi trung bình của 5.200 thanh thiếu niên được khảo sát là 16,2 tuổi và mức thu nhập hộ gia đình trung bình đạt khoảng 65.600 USD/ năm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem