Không trông chờ ở việc cho nhập vàng

Thứ tư, ngày 28/09/2011 06:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau một ngày giao dịch hỗn loạn, giá vàng biến động tăng giảm theo từng phút, ngày hôm qua (27.9), giá vàng trên thị trường trong nước có xu hướng ổn định hơn.
Bình luận 0

Giá vàng trong ngày chỉ xê dịch nhẹ, và đứng ở mức giá 44,3 - 44,8 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn rất cao.

Cảnh đua tranh tham khảo giá lại tiếp tục tái diễn trên phố “vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội). Các doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, do giá vàng trên thị trường thế giới biến động phức tạp nên vàng trong nước xảy ra tình trạng chưa vững giá. Nhiều cửa hàng, đại lý chỉ thực hiện giao dịch hạn chế.

Cho đến thời điểm này, mặc dù Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa đưa ra con số chính xác số lựợng vàng sắp tới sẽ cho phép các doanh nghiệp nhập khẩu để bình ổn giá vàng trong nước, nhưng dường như giải pháp này không được các doanh nghiệp và người dân trông đợi. Bởi lẽ “căn bệnh” của giá vàng biến động mạnh và chênh lệch cao với giá thế giới phần nhiều do bị các doanh nghiệp làm giá.

Chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh khẳng định: Nhập khẩu vàng cũng không thể bình ổn thị trường đang bị làm giá, động thái này vẫn chưa đủ sức để kéo vàng trong nước gần hơn với vàng thế giới. Đó là còn chưa tính đến khả năng “ngay cả khi doanh nghiệp được cấp quota, rất có thể họ không nhập ngay vàng vào mà họ cân đối trong mục tiêu của mình vì lợi nhuận đặt lên hàng đầu, chứ không phải nhập khẩu vàng để bình ổn giá” - ông Ánh nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem