Kon Tum chỉ đạo công ‎an lập chuyên án xử lý nạn phá rừng

Lê Kiến Thứ sáu, ngày 01/05/2020 18:00 PM (GMT+7)
Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum chỉ đạo Công an tỉnh Kon Tum thành lập chuyên án để điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan đến vụ khai thác, vận chuyển gỗ trái phép xảy ra tại 3 huyện Đăk Tô, Kon Rẫy và Đăk Glei.
Bình luận 0

Ngày 1/5, UBND tỉnh Kon Tum đã có báo cáo nhanh “Về công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh Kon Tum trong thời gian qua và công tác chỉ đạo xử lý nội dung phản ánh trên báo chí” gửi Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, Công an tỉnh và các ngành, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh.

img

Một vụ khai thác gỗ trái phép được phát hiện tại huyện Đăk Tô đã bị khởi tố.

Theo UBND tỉnh Kon Tum, tối 28/4, sau khi có thông tin phản ánh “về tình trạng khai thác, vận chuyển và mua bán lâm sản trái phép diễn ra tại 3 huyện Đăk Tô, Kon Rẫy và Đăk Glei”, Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum đã triệu tập cuộc họp khẩn, chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc. Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum yêu cầu xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm, trước hết, yêu cầu Công an tỉnh thành lập chuyên án để điều tra.

Như báo chí đã phản ánh, trên địa bàn 3 huyện Đăk Tô, Kon Rẫy và Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đã xảy ra tình trạng khai thác, vận chuyển và mua bán gỗ trái phép. Người dân không dám tố cáo vì bị đe dọa. Nhóm phóng viên phải đưa người dẫn đường và gia đình đến nơi khác để đảm bảo an toàn. Về các vấn đề này, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các ban ngành khẩn trương vào cuộc, đặc biệt là yêu cầu cơ quan công an thành lập chuyên án điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Kon Tum, thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ rừng được tỉnh rất quan tâm, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng phá rừng trái phép. Trong 4 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 150 vụ vi phạm Luật lâm nghiệp, đã xử lý 125 vụ (trong đó, xử lý hành chính 114 vụ, khởi tố vụ án hình sự 9 vụ).

Vụ việc mới nhất là xử lý khai thác rừng trái phép tại xã Đăk Rơ Nga (huyện Đăk Tô), cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố 13 đối tượng.

Chiều 1/5, trao đổi với Dân Việt, ông Võ Văn Lương - Chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, huyện đã phối hợp với các ngành chức năng thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành đi xác minh thông tin và kiểm tra toàn bộ hoạt động của các xưởng gỗ trên địa bàn. Theo chỉ đạo của tỉnh, huyện đã triển khai quyết liệt, khẩn trương làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, xác minh thêm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem