Lãi suất cho vay giảm còn 9%/năm

Thứ sáu, ngày 28/06/2013 06:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 27.6, Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư số 15/2013/TT-NHNN quy định về lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng VND của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Bình luận 0

Theo đó, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng giảm từ 2%/năm xuống còn 1,2%; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến 6 dưới 6 tháng giảm từ 7,5%/năm xuống còn 7%/năm; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô giảm từ 8%/năm xuống còn 7,5%; lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên do tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường.

Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước cũng ban hành Thông tư số 16/2013 quy định lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng vay để đáng ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế.

Theo đó, lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao giảm từ 10%/năm xuống còn 9%/năm; lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND của quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô đối với các nhu cầu vốn này giảm từ 11%/năm xuống còn 10%/năm.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng điều chỉnh lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng USD giảm từ 0,5%/năm xuống còn 0,25%; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi của cá nhân là người cư trú, cá nhân là người không cư trú giảm từ 2%/năm xuống còn 1,25%.

Ngay sau quyết định của NHNN các ngân hàng thương mại đã có phản ứng. Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã thông báo áp trần lãi suất huy động đối với tổ chức: 0,25%/năm; trần lãi suất huy động đối với dân cư : 1,25%/năm. Lãi suất cho vay VND ngắn hạn các đối tượng ưu tiên tối đa chỉ 9,0%/năm, áp dụng bắt đầu từ hôm nay 28.6.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem