Làm thế nào để sửa chữa thiết bị Apple trong mùa dịch?

Như Quỳnh Chủ nhật, ngày 29/03/2020 08:55 AM (GMT+7)
Nếu thiết bị Apple vô tình bị hỏng ngay trong mùa dịch Covid-19 này, người dùng phải làm gì khi hầu như mọi cửa hàng Apple đã đóng cửa trên toàn thế giới?
Bình luận 0

Việc đóng cửa của Apple là cần thiết lúc này để ngăn ngừa dịch Covid-19 bùng phát, tuy nhiên nó lại khiến cho nhiều người thiết bị của hãng có thể gặp khó khăn khi thiết bị bỗng nhiên dở chứng cần sự trợ giúp từ kỹ thuật viên của công ty. Dưới đây là một số tùy chọn thay thế để giúp bạn có thể sửa chữa sản phẩm của mình cho đến khi cửa hàng Apple gần nhất mở trở lại.

img

Tìm một Trung tâm sửa chữa ủy quyền của Apple

Mặc dù Apple Store gần nhất có thể bị đóng cửa nhưng một trung tâm sửa chữa ủy quyền của Apple gần đó có thể mở và hoạt động. Sự khác biệt giữa Trung tâm sửa chữa ủy quyền của Apple và cửa hàng sửa chữa điện tử nói chung là cái đầu được Apple ủy quyền chính thức và có các bộ phận chính thức từ Apple để sửa chữa thiết bị của người dùng. Do đó, tốt nhất nên chọn trung tâm sửa chữa được ủy quyền nếu người dùng không thể đến Apple Store chính thức.

img

Để tìm một trung tâm sửa chữa được ủy quyền của Apple, người dùng hãy vào location.apple.com và chọn Service and Support. Người dùng sẽ được hướng dẫn lựa chọn sản phẩm cần sửa chữa và một số loại vấn đề với sản phẩm. Sau khi hoàn thành, trang web sẽ hiển thị cho người dùng các vị trí của các trung tâm sửa chữa được ủy quyền có thể thực hiện công việc.

Trong mùa dịch này, tốt nhất người dùng nên gọi điện hoặc định vị trung tâm sửa chữa một lần nữa trước khi đến để xác nhận rằng chúng có thực sự mở cửa hay không. Sẽ rất khó chịu nếu người dùng rời khỏi nhà đến trung tâm sửa chữa thì thấy đóng cửa. Trong thời gian mùa dịch này, khảo sát cho thấy khá nhiều trung tâm dịch vụ sửa chữa này đóng cửa do quy định địa phương và chính phủ.

img

Gửi thiết bị để sửa chữa

Mặc dù người dùng không thể truy cập Apple Store để sửa thiết bị của mình, họ vẫn có thể gửi nó cho Apple và công ty sẽ gửi lại sau khi việc sửa chữa hoàn tất.

Để bắt đầu, hãy truy cập trang support.apple.com/repair chọn Start a Repair Request. Người dùng sẽ chọn sản phẩm nào mình muốn sửa chữa và vấn đề với nó là gì. Họ có thể chọn gọi cho Apple để nhận hướng dẫn giải quyết vấn đề hoặc bắt đầu biểu đồ hỗ trợ trực tuyến. Khi kỹ thuật viên xác định rằng thiết bị của người dùng cần sửa chữa vật lý, họ sẽ gửi cho người dùng các chi tiết để gửi thiết bị đó về công ty.

img

Cách lấy lại thiết bị sau khi sửa chữa

Nếu người dùng gửi thiết bị của mình đến Apple bằng phương pháp được mô tả ở trên, Apple sẽ tự động gửi lại cho họ sau khi việc sửa chữa hoàn tất. Nhưng nếu người dùng đã để thiết bị của mình tại Apple Store để sửa chữa thì sao? Họ vẫn sẽ cần đợi cho đến khi Apple Store mở cửa trở lại, như Apple đã nêu trên trang Câu hỏi thường gặp về hoạt động đóng cửa cửa hàng của họ. Nếu việc sửa chữa chưa hoàn tất, Apple vẫn cần thêm thời gian sau khi công ty mở lại. Người dùng sẽ được liên lạc khi việc sửa chữa được thực hiện xong.

Tương tự, nếu đã mua một thiết bị mới trong những ngày gần đây và muốn trả lại trong vòng 14 ngày, Apple sẽ chấp nhận trả lại tới 14 ngày sau khi các cửa hàng bán lẻ mở cửa trở lại.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem