Lăn bánh 4 năm, Mitsubishi Xpander 2018 giá rẻ bất ngờ liệu còn đáng chọn?

26/09/2022 07:21 GMT+7
Mitsubishi Xpander 2018 hiện được rao bán khá nhiều trên thị trường với mức giá rẻ. Với khách hàng dịch vụ, Mitsubishi Xpander 2018 vẫn là một lựa chọn "sáng nước" thời điểm này.

Năm 2018, Mitsubishi Xpander lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam và gia nhập phân khúc MPV. Ngay lập tức, Mitsubishi Xpander đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam đến tận thời điểm này. Mitsubishi Xpander xuất hiện cũng đặt dấu chấm hết cho quãng thời gian dài Toyota Innova thống trị trong phân khúc MPV.

Mitsubishi Xpander đã thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt về một chiếc MPV dành cho gia đình và hướng đến cả những khách hàng chạy xe dịch vụ nhờ mức giá rẻ. Do đó, Xpander luôn là một cái tên “hot” và được săn đón trên cả thị trường xe mới và sàn xe cũ. 

Sau 4 năm, giá xe Mitsubishi Xpander 2018 rẻ bất ngờ

Theo tìm hiểu của phóng viên, trên thị trường xe cũ hiện nay, Mitsubishi Xpander 2018 được rao bán khá nhiều. Có những mức giá khác nhau của chiếc MPV này tùy thuộc vào phiên bản số sàn hay số tự động, ODO hay tình trạng xe…

Mitsubishi Xpander 2018 mất giá bao nhiêu sau 4 năm, liệu còn đáng chọn làm xe dịch vụ? - Ảnh 1.

Mitsubishi Xpander không mất giá cao dù 4 năm lăn bánh. Ảnh Tuấn Nguyễn.

Theo đó, với phiên bản số sàn, Mitsubishi Xpander đăng ký năm 2018 có giá dao động quanh mốc 450 - 470 triệu đồng với ODO từ 35.000 - 55.000 km. Được biết, giá xe Xpander số sàn MT thời điểm ra mắt là 550 triệu đồng và giá lăn bánh dao động từ 620-647 triệu đồng (tùy tỉnh thành). Như vậy, người bán lỗ chưa đến 200 triệu đồng. 

Ở bản số tự động cao cấp hơn, Mitsubishi Xpander 2018 có mức giá dao động trong khoảng 530 - 570 triệu đồng khi đã lăn bánh khoảng 37.000 - 50.000 km. So với thời điểm lăn bánh năm 2018 là 695 - 726 triệu đồng (tùy tỉnh thành), con số này cũng chỉ chênh khoảng 160 triệu đồng.

Như vậy, chi phí khấu hao của Xpander rơi vào khoảng trên 25% và những chiếc xe cũ được rao bán hiện nay có mức giá rẻ, dễ tiếp cận với người dùng.

Mitsubishi Xpander 2018 mất giá bao nhiêu sau 4 năm, liệu còn đáng chọn làm xe dịch vụ? - Ảnh 2.

Mitsubishi Xpander có tính thanh khoản tốt. Ảnh Tuấn Nguyễn.

Vì thế, dù là mới hay cũ, Mitsubishi Xpander vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình mong muốn sở hữu mẫu xe 7 chỗ đủ dùng khi nguồn tài chính có phần eo hẹp. Hơn nữa, nếu mua xe cũ, người mua chỉ mất thêm 2% chi phí sang tên đổi chủ, tiết kiệm kha khá chi phí. 

Tất nhiên, người mua không chỉ nhìn số ODO để khẳng định chiếc xe này là món “hàng hời”. Tương tự như nhiều mẫu xe ăn khách khác, Xpander sẽ phục vụ cho mục đích gia đình hoặc dùng để chạy dịch vụ và người mua cần phải kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết bị nội ngoại thất, động cơ, lịch sử bảo dưỡng… Lời khuyên tốt nhất là nên đi xem xe cùng những người có kiến thức, chuyên môn về xe hơi để có quyết định sáng suốt. 

Vì sao Mitsubishi Xpander đáng chọn với dân dịch vụ?

Đối với dân kinh doanh xe dịch vụ, chi phí đầu tư ban đầu là vô cùng quan trọng. Do đó, khi mua Mitsubishi Xpander, người dùng đã tiết kiệm hơn 200 triệu đồng so với đối Toyota Innova, số tiền đó bằng cả năm chạy khách nên rõ ràng

Mitsubishi Xpander được khách hàng dịch vụ săn đón. Ảnh Tuấn Nguyễn.

Mitsubishi Xpander sử dụng khối động cơ xăng 1.5L mạnh 103 mã lực/141 Nm kết hợp hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Ở thời điểm ra mắt, mẫu MPV của Mitsubishi được đánh giá là có danh sách trang bị an toàn ấn tượng với hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

Lợi đơn lợi kép từ “tậu vợ 2” Mitsubishi Xpander có thể kể đến chính là mức giá hấp dẫn nhất phân khúc; kiểu dáng thiết kế khác biệt và ấn tượng; cách âm tốt trong tầm giá và trong phân khúc; tiết kiệm nhiên liệu; trang bị tiện ích và an toàn đủ dùng…

Sức hút của Mitsubishi Xpander chưa từng hạ nhiệt kể từ khi gia nhập thị trường Việt cho đến nay. Doanh số của xe qua các năm 2018 (5 tháng) - 2019 - 2020 - 2021 (5 tháng) lần lượt là 990 - 20.098 - 16.844 - 7.585  (xe). Tính trung bình một tháng hãng xe Nhật Bản giao hơn 1.300 xe Xpander đến tay người Việt. Nhờ đó, Xpander có thể đánh bật “đế chế MPV” mang tên Toyota Innova trên mọi mặt trận để có thể chắc chắn một vị trí trong Top 10 toàn thị trường.

Khải Phạm