Lần đầu KIA Sorento 2024 lộ ảnh thực tế ngoài đời thực
KIA Sorento là dòng SUV hạng D đang được yêu thích ở nhiều thị trường trong đó có Việt Nam kể từ khi bước sang thế hệ thứ 4 vào năm 2020. Mới nhất, KIA Sorento 2024 nâng cấp tiếp tục ra mắt ở Hàn Quốc và dự kiến sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.
Lộ diện hình ảnh KIA Sorento 2024 ngoài đời thực
Mới đây, hãng Hàn Quốc đã công bố KIA Sorento 2024 với thiết kế thay đổi chi tiết chứ không hoàn toàn so với Hyundai Santa Fe. Sau khi ra mắt, những hình ảnh thực tế của KIA Sorento đã chính thức lộ diện khiến nhiều người dùng mong chờ.
Theo đó, KIA Sorento 2024 được làm mới nhiều nhất ở phần đầu với cụm đèn pha dạng LED choá đặt dọc so với kiểu Projector nằm ngang như bây giờ. Đây là phiên bản thấp nên chỉ có đèn LED dạng choá chứ không phải bóng chiếu là điểm nhận diện.
Nhìn trực diện, KIA Sorento 2024 cũng đã được tinh chỉnh cụm lưới tản nhiệt hình mũi hổ lớn hơn, viền bên dưới có màu nhôm sáng hơn. Hơn nữa, các vân sóng bên trong KIA Sorento 2024 đã được tạo hình mới đầy ấn tượng so với bản hiện tại.
KIA Sorento 2024 với một số cải tiến bên ngoài. Ảnh BPD.
Trong khi đó, cản trước KIA Sorento 2024 không có quá nhiều thay đổi khi vẫn là phần nhựa cứng cáp, bên trên có hệ thống radar trong gói công nghệ an toàn.
Ở phần thân, thay đổi duy nhất của KIA Sorento 2024 là bộ mâm dạng 5 chấu kép hình chứ Y, ốp của vòm bánh xe là nhựa cứng mang đến cho xe vẻ thể thao hơn.
KIA Sorento 2024 có đuôi xe với cụm đèn LED đã được làm đồ hoạ mới mẻ hơn, thiết kế dạng dọc được giữ nguyên như đời cũ. Các chi tiết khác ở phía sau KIA Sorento 2024 không thay đổi so với xe đang bán hiện hành.
Nội thất xe KIA Sorento cải tiến màn hình. Ảnh BPD.
Nội thất của KIA Sorento 2024 nổi bật với cặp màn hình cong kiểu mới đầy hiện đại giống như Sportage. Khu vực điều khiển trung tâm có thêm cảm biến vân tay là điểm mới, vô-lăng, cần số xe không thay đổi.
Hàng ghế thứ 2 của xe KIA Sorento 2024 dạng thương gia giống đời cũ, chất liệu của bản này bọc nỉ.
KIA Sorento 2024 nhiều khả năng vẫn giữ nguyên 4 tùy chọn động cơ, tùy theo thị trường phân phối, đầu tiên là máy xăng Smartstream 2.5 MPI, sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 232 Nm. Thứ hai là động cơ diesel Smartstream 4 xi-lanh, dung tích 2.2L, tạo ra công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm.
Tiếp theo đó là hệ truyền động hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV), đều dùng động cơ xăng tăng áp 1.6L mạnh 178 mã lực/265 Nm, mô-tơ điện cùng hộp số tự động 6 cấp. Mô-tơ điện ở các phiên bản HEV chỉ mạnh 60 mã lực và 264 Nm. 2 con số tương ứng của mô-tơ điện trên các phiên bản PHEV là 90 mã lực và 304 Nm.