Lãnh đạo một ngân hàng lớn ở Mỹ là người gốc Việt

Thứ tư, ngày 04/01/2012 07:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thông Nguyễn, người Mỹ gốc Việt, được đề cử làm Giám đốc sách lược của Bank of America vào tháng 11.2011.
Bình luận 0

Theo bản tin trên Wall Street Journal, trước đây Tổng Giám đốc điều hành của Bank of America là Brian Moynihan lựa chọn ông Lyons vào chức vụ Giám đốc kế hoạch.

img
Ông Thông Nguyễn (ngoài cùng bên trái).

Theo đó, Tổng Giám đốc Moynihan sẽ áp dụng chiến lược mới của năm 2012 của Giám đốc kế hoạch Lyons. Tuy nhiên, khi ông Brian Moynihan ra trước hội đồng quản trị trong tuần qua để thảo luận về kế hoạch năm 2012 của ngân hàng, đã xuất hiện cùng với một chiến lược gia mới tinh là Thông Nguyễn, khiến cho các giới chức nhà băng hết sức ngạc nhiên.

Cũng như Lyons, ông Thông Nguyễn từng hoạt động trong ngành tài trợ kỹ nghệ cho thuê tài sản của Bank of America và được Tổng Giám đốc Moynihan đề cử lên trách nhiệm cao hơn sau khi từ một công ty khác gia nhập Bank of America năm 2004.

Ông Thông Nguyễn từng có kinh nghiệm về bán hàng, tiếp thị và xây dựng thương vụ khi làm cho các công ty General Electric, McKinsey & Co., và IBM. Ông cũng từng làm việc chung với ông Moynihan ở bộ phận quản trị tài sản cho thuê trước khi ông Moynihan được cử làm Tổng Giám đốc điều hành của Bank of America.

Trước khi ông Thông Nguyễn được cử làm Giám đốc kế hoạch, ông là Giám đốc Quản trị US Trust, một ngành phục vụ những khách hàng giàu có nhất của Bank of America. Thời còn đi học, ông được học bổng của Trường Đại học Columbia, tốt nghiệp với bằng kỹ sư cơ khí, rồi đậu bằng Cao học Quản trị xí nghiệp.

Bank of America đã trở thành ngân hàng có giá trị tài sản lớn nhất nước Mỹ kể từ quý I/2009 thông qua các hoạt động thâu tóm, bao gồm nhà phát hành thẻ tín dụng MBNA và Tập đoàn Countrywide Financial - 2 tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực hoạt động tài chính. Tuy nhiên, đến giữa tháng 10 vừa qua, ngân hàng này đã đánh mất vị trí số 1 sau khi Tổng Giám đốc điều hành Brian Moynihan cắt giảm việc làm và bán các chi nhánh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem