Thứ hai, 06/05/2024

Lazada, Shopee, Tiki làm gì để giành thị trường 32 tỷ USD tại Việt Nam?

03/03/2023 6:49 PM (GMT+7)

Theo Google, năm 2022, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đạt 14 tỷ USD, và có thể đạt tới 32 tỷ USD vào năm 2025. Lazada, Shopee, Tiki vẫn đang cạnh tranh quyết liệt để giành thị trường tiềm năng này.

Hàng loạt nghệ sĩ hạng A và người nổi tiếng như Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thuỳ Linh, Trúc Nhân, Soobin, Mono… đã khuấy động lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 11 của Lazada tối 2/3. Không chỉ tổ chức trực tiếp, sự kiện cũng được livestreams trên nền tảng của sàn thương mại điện tử này. 

Khách hàng vừa xem livestream, vừa nhận mã giảm giá và mua sắm (hay còn gọi là mua sắm kết hợp giải trí). Đây là xu hướng mới trong ngành thương mại điện tử được các công ty nghiên cứu thị trường chỉ ra và các sàn tích cực triển khai.

Lazada, Shopee, Tiki làm gì để giành thị trường 32 tỷ USD tại Việt Nam? - Ảnh 1.

Trấn Thành, Hoa hậu Thùy Tiên, Mono đang là đại sứ thương hiệu của Lazada. Ảnh: Kênh 14

Mới đây, Lazada Việt Nam cũng chính thức công bố nam ca sĩ gen Z - Mono là đại sứ thương hiệu mới, bên cạnh Trấn Thành và Hoa hậu Thùy Tiên. Khoản đầu tư này cho hoạt động truyền thông là không nhỏ.

Sàn này cũng đang tung hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu kéo dài đến 10 ngày (từ ngày 3-13/3) để mừng sự kiện sinh nhật 11 tuổi. Hàng loạt các thương hiệu lớn giảm giá đến 50% và giảm thêm từ 5-10% khi mua 2 sản phẩm trở lên.

Điểm nhấn của sàn khiến khách hàng yêu thích là việc thu thập mã giảm giá theo nhiều khung giờ khác nhau. Khách có thể kết hợp đến 6 tầng mã giảm giá: Khuyến mãi từ gian hàng, giảm thêm từ gian hàng, khuyến mãi của sàn, giảm giá khi thanh toán không tiền mặt, miễn phí vận chuyển…

Bà Kaya Qin - Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết dịp khuyến mãi lớn này, người dùng sẽ có thêm những trải nghiệm mới trên hai kênh chuyên về các sản phẩm thời trang và làm đẹp trên sàn, cùng ưu đãi hoàn tiền và miễn phí vận chuyển. Phía sàn đang tăng cường các chính sách khuyến mãi nhằm tối ưu trải nghiệm cho khách và nhà bán hàng trên nền tảng.

Đáng chú ý, sinh nhật Lazada nhưng Shopee cũng ồ ạt các chương trình khuyến mãi ngày 3/3. Gian hàng chính hãng của các thương hiệu đồ gia dụng, đồ điện tử, mỹ phẩm, thời trang trên Shopee giảm giá đến 50%, mua 1 tặng 3. 

Hay Tiki cũng giảm 50% cho hàng loạt ngành hàng với sự tham gia của các gian hàng chính hãng. Cả Shopee và Tiki cùng áp dụng đến 5 tầng giảm giá.

Lazada, Shopee, Tiki làm gì để giành thị trường 32 tỷ USD tại Việt Nam? - Ảnh 3.

Lazada, Shopee, Tiki đang là 3 ông lớn dẫn đầu trong thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Ảnh: Phúc Minh

Shopee gọi đây là chương trình “Siêu sale đầu tiên của năm”, trong khi Tiki chỉ đơn giản là “3/3 Sale Freeship”. Thực tế, ngày đôi (ngày trùng tháng: 3/3, 4/4, 5/5, 6/6…) đang được các sàn thương mại khai thác triệt để vài năm trở lại đây, để thu hút khách hàng. 

Sự đầu tư của các sàn thương mại điện tử là có cơ sở bởi thị trường thương mại điện tử tại Đông Nam Á nói riêng và Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng.

Công ty tư vấn quản trị toàn cầu McKinsey dự báo, giai đoạn 2023 - 2026, thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á tăng gấp ba lần, với tốc độ tăng trưởng kép 22% và đạt khoảng 230 tỷ USD về tổng khối lượng hàng hóa.

Báo cáo e-Conomy SEA (nền kinh tế số khu vực Đông Nam Á) của Google, cũng đưa ra triển vọng tích cực về thị trường thương mại điện tử khu vực. Đáng chú ý, theo Google, năm 2022, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đạt 14 tỷ USD và có thể đạt tới 32 tỷ USD vào năm 2025, tăng gấp hơn 2 lần chỉ sau 3 năm. 

Tác động của Covid-19 khiến xu hướng mua sắm trực tuyến lên ngôi và kinh tế khó khăn cũng khiến người tiêu cân nhắc giá bán của sản phẩm, lựa chọn các kênh mua sắm phù hợp.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thành nơi có môi trường sống tốt, môi trường kinh doanh thân thiện

Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thành nơi có môi trường sống tốt, môi trường kinh doanh thân thiện

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tây Ninh cần tập trung thực hiện 1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh nhằm triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh Tây Ninh.

Vướng tiền sử dụng đất, hàng loạt dự án tại TP.HCM chờ sổ hồng

Vướng tiền sử dụng đất, hàng loạt dự án tại TP.HCM chờ sổ hồng

Cơ quan chức năng cho rằng nếu triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tháo gỡ vướng mắc việc xác định tiền sử dụng đất, TP.HCM sẽ có khoảng hơn 100 hồ sơ dự án được giải quyết, với khoảng hơn 80.000 sổ hồng.

Loạn giá rau củ quả sấy khô

Loạn giá rau củ quả sấy khô

Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.

Thủ tướng: Đưa kinh tế - xã hội Đông Nam Bộ phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững

Thủ tướng: Đưa kinh tế - xã hội Đông Nam Bộ phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững

Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần 3 cần bàn, triển khai hiệu quả quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, với mục tiêu đưa kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững.

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.

Toyota Hilux được đại lý giảm giá dù chưa ra mắt

Toyota Hilux được đại lý giảm giá dù chưa ra mắt

Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Toyota Hilux đã được một số đại lý nhận đặt cọc với mức giá ưu đãi hơn so với mức giá tạm tính.