Thứ sáu, 29/03/2024

Lễ 30/4: Giá vé tàu hỏa tăng hơn 20%, nhiều chặng du lịch đã hết vé

22/04/2023 7:00 PM (GMT+7)

Còn 1 tuần nữa là đến cao điểm 30/4 - 1/5, hơn 60.000 vé tàu đã được công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn bán thành công, nhiều chặng đã hết vé ghế chính.

Lượng khách đặt vé tàu dịp lễ 30/4 năm nay tăng đột biến, nhiều chặng từ TP.HCM đến các điểm du lịch đã có lượng đặt chỗ lớn từ trước khi vào cao điểm.

Nhiều người dân cho biết vé máy bay đắt đỏ chính là một trong những nguyên nhân khiến họ chuyển hướng, quay sang phương án du lịch bằng tàu, xe cá nhân để giảm chi phí, dành tiền sử dụng dịch vụ ăn nghỉ, vui chơi.

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài, nhu cầu đi lại, du lịch bằng tàu hoả của người dân tại TP.HCM tăng cao.

Lễ 30/4: Giá vé tàu hoả tăng hơn 20%, nhiều chặng du lịch đã cháy vé - Ảnh 1.

Lượng khách mua vé tàu hoả dịp lễ 30/4 gia tăng. Ảnh: G.L

Tính tới thời điểm này, hơn 60.000 vé tàu trong lễ 30/4 đã được bán ra. Trong đó, hành khách chủ yếu mua vé tàu từ TP.HCM đi các điểm nóng du lịch như Phan Thiết, Nha Trang, Diêu Trì, Quy Nhơn và Đà Nẵng. Lượng vé tàu tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Giá vé năm nay tăng khoảng 20% so với ngày thường.

Trong đó, các ngày 28 và 29/4 các tàu từ TP.HCM đã hết vé ghế chính (còn vé Sài Gòn đi Phan Thiết ngày 28/4 và ghế phụ). Riêng các ngày khác thì nhiều tàu vẫn còn vé.

Để phục vụ nhu cầu đi lại gia tăng của người dân trong cao điểm, ngành đường sắt đã lên kế hoạch tăng cường, bổ sung hàng loạt đôi tàu. Ngoài các đoàn tàu chạy thường xuyên hàng ngày như tàu: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, SE21/22, SNT1/2, SPT1/2, trong các ngày từ 27/4 đến 3/5/2023, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn còn tổ chức chạy thêm 56 chuyến tàu từ Sài Gòn đi các tỉnh, thành phố và ngược lại. Như vậy, tổng số tàu xuất phát từ ga Sài Gòn trong dịp lễ 30/4 năm nay nhiều hơn 14 đoàn so với cùng kỳ năm trước.

Lễ 30/4: Giá vé tàu hoả tăng hơn 20%, nhiều chặng du lịch đã cháy vé - Ảnh 2.

Hơn 60.000 vé tàu đã được bán thành công. Ảnh: G.L

 Bao gồm: Tuyến Sài Gòn – Phan Thiết: Chạy thêm tàu SPT3/SPT4, SPT5/SPT6. Tuyến Sài Gòn – Nha Trang: Chạy thêm tàu SNT3/STN4, STN5/SNT6, STN7/SNT8, STN9/SNT10, SNT12. Tuyến Sài Gòn – Diêu Trì: Chạy thêm tàu SD1/SD2. Tuyến Sài Gòn – Quy Nhơn: Chạy thêm tàu SQN1/SQN2.  

Tuyến Sài Gòn – Quảng Ngãi: Chạy thêm tàu SE25/SE26. Tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng: Chạy thêm tàu SE27/SE28. Tuyến Sài Gòn – Hà Nội: Chạy thêm tàu SE11/SE12. Tuyến Nha Trang – Đà Nẵng: Chạy thêm tàu SE42/SE43.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.