Lo khủng bố, New York tuyển thêm cảnh sát

Chủ nhật, ngày 11/09/2011 12:46 PM (GMT+7)
Dân Việt - New York tuyển thêm cảnh sát ở những địa điểm trọng yếu, nhằm đối phó với mối đe dọa khủng bố vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm vụ khủng bố đẫm máu 11.9.
Bình luận 0

Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg, cho biết, sở cảnh sát đang tiến hành tuyển thêm người, nhằm đảm bảo an ninh tốt nhất, trong bối cảnh nước Mỹ kỷ niệm 10 năm ngày Trung tâm Thương mại Thế giới bị tấn công (11.9.2001 – 11.9.2011).

img
Ảnh: NBC

Ngoài ra, liên tục trong những ngày gần đây, lực lượng cảnh sát đã tích cực tập luyện với vũ khí hạng nặng, làm tăng ca và tăng cường công tác tuần tra khắp thành phố.

Các thiết bị dò bom mìn được huy động tối đa, chủ yếu tập trung ở các bãi đỗ xe. Việc khám xét túi khả nghi trên các chuyến tàu điện ngầm, và dựng thêm các chốt kiểm soát cũng đã được tiến hành.

Giới chức Mỹ cho rằng, người dân có thể sẽ cảm thấy phiền toái, nhưng đây là những việc nên làm.

“Tới thời điểm này, những mối đe dọa vẫn chưa được chứng thực. Chúng tôi muốn nhấn mạnh điều đó... Nhưng, chúng ta đang sống trong một thế giới luôn có những mối đe dọa cần phải được đề phòng một cách thực sự nghiêm túc”, ông Bloomberg nói.

Trước đó, có nhiều nguồn thông tin khẳng định, Osama bin Laden đã vạch sẵn kế hoạch tấn công New York đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm vụ khủng bố đẫm máu 11.9, trước khi trùm khủng bố này bị tiêu diệt hồi tháng Năm vừa qua.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem