Lý do chính khiến thế giới ngả nghiêng bởi iPhone SE 2020 là đây

Trần Vy Thứ hai, ngày 04/05/2020 09:55 AM (GMT+7)
Nhờ tích hợp chip A13, chiếc iPhone SE 2020 kích cỡ nhỏ, có giá 399 USD (tương đương 9,35 triệu đồng) vượt trội hơn tất cả các smartphone Android trên thị trường.
Bình luận 0

Video điểm qua 9 tính năng nổi bật của iPhone SE 2020.

Bằng cách tích hợp cho chiếc iPhone này chip A13 siêu mạnh mẽ, Apple đã biến chiếc điện thoại thông minh giá phải chăng sách của mình trở thành sản phẩm hấp dẫn nhất vào đúng thời điểm cả thế giới bị tấn công bởi Covid-19. Trong khi hầu hết các điện thoại tầm trung đều cắt giảm chi phí bằng cách sử dụng bộ vi xử lý cấp thấp hơn, iPhone SE mới có giá 399 USD (tương đương 9,35 triệu đồng) lại được vinh dự sở hữu cùng loại chip trên iPhone 11 Pro Max cao cấp.

img

iPhone SE 2020.

Với chip A14, đồng nghĩa với việc iPhone SE 2020 mặc dù thiếu một số tính năng của iPhone 11, như Face ID và camera góc siêu rộng, vẫn có các tính năng mới yêu cầu chip A13. Các tính năng đó là các hiệu ứng chế độ chân dung mới nhất, sáu hiệu ứng ánh sáng studio, công nghệ HDR mới nhất để xử lý hình ảnh và khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/ giây.

Nhà phân tích Avi Greengart của Techsponential cho biết: "A13 của Apple là một con chip silicon mạnh mẽ. Nó vượt trội hơn mọi con chip khác trên thị trường ở bất kỳ phân khúc giá nào."

img

Phong cách thiết kế cổ điển.

Bộ xử lý A13 có hiệu năng thực tế vượt xa tất cả các điện thoại Android hiện tại, không chỉ các mẫu smartphone giá rẻ. iPhone SE đạt 1.328 điểm trong bài kiểm tra tốc độ Geekbench, cách biệt rất nhỏ với iPhone 11 và vượt xa đối thủ mạnh nhất của iPhone - Samsung Galaxy S20 Ultra (có số điểm 835).

Cùng phân tích kỹ hơn 2 nguyên nhân chính giúp iPhone SE 2020 thắng thế trong năm nay.

1. Người dùng đang giới hạn chi tiêu

Sự cân bằng giữa giá bán và hiệu suất của iPhone SE 2020 là yếu tố then chốt “hạ gục” khách hàng trong mùa COVID-19. Đại dịch đã khiến hàng loạt doanh nghiệp phải đóng cửa, hàng triệu người thất nghiệp. iPhone SE mới có giá thấp hơn đã xuất hiện vô cùng đúng lúc, nắm bắt được tâm lý khách hàng đang phải rời xa các mẫu smartphone cao cấp và hướng tới các lựa chọn thay thế với giá phải chăng hơn.

img

iPhone SE 2020 phiên bản Product RED - đỏ.

Một chiếc iPhone mới giá rẻ cũng giúp Apple duy trì được hệ sinh thái iOS của mình, mang về cho hãng này nhiều tiền hơn so với việc chỉ bán smartphone cao cấp đơn thuần. Với nền tảng iOS đó, “Nhà Táo” sẽ mở rộng kinh doanh sang các dịch vụ như Apple TV Plus, Apple Music, Apple Arcade đồng bộ hóa và sao lưu dữ liệu iCloud và tính phí 30% cho các nhà phát triển bán ứng dụng thông qua App Store.

2. Mã lực của chip A13

Chip A13 Bionic - là sản phẩm của thành tựu kỹ thuật “khổng lồ”. Nó chứa 8,5 tỷ bóng bán dẫn, có thể làm được mọi thứ từ toán học đơn giản đến thuật toán trí tuệ nhân tạo xử lý lệnh thoại. Hai lõi xử lý chính sẽ có trách nhiệm xử lý các tác vụ quan trọng về hiệu năng như chơi game còn bốn lõi nhỏ hơn sẽ tiết kiệm năng lượng cho các tác vụ nền như phát nhạc.

Bộ xử lý cũng có các mô-đun lớn để xử lý đồ họa và AI. Các mô-đun chuyên dụng khác xử lý xử lý ảnh, giải mã video, video HDR, mật mã và đánh giá khoảng cách của các đối tượng từ camera. Apple có thể tắt toàn bộ mô-đun hoặc các bộ phận không cần thiết để kéo dài tuổi thọ pin.

img

iPhone SE 2020 và iPhone 11.

Tất nhiên, chip A13 sẽ bị “thất sủng” khi người kế nhiệm A14 Bionic của nó đến với dòng iPhone 12 mới. Tuy nhiên, nó vẫn có đủ mã lực để làm việc ngon lành cùng các bản cập nhật phần mềm hàng năm giống như các dòng iPhone cao cấp khác. Chiếc iPhone SE đầu tiên xuất hiện vào năm 2016 nhưng Apple vẫn tiếp tục bán nó vào năm 2019.

Bằng cách sử dụng bộ vi xử lý mạnh nhất hiện nay, Apple đảm bảo rằng mình có thể bán iPhone SE 2020 trong nhiều năm tới. Đây quả thực là chiến lược vô cùng khôn ngoan của công ty.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem