lý sơn
-
“Nhất cử lưỡng tiện” sử dụng lồng nhựa HDPE nuôi cá trên biển ở Quảng Ngãi
Chất liệu sử dụng thân thiện với môi trường và bền; có khả năng chống chịu với sóng to, gió lớn đến cấp 7…là những minh chứng thực tế của mô hình sử dụng lồng nhựa HDPE để nuôi cá tại vùng biển Lý Sơn.
-
Quảng Ngãi: Hình dáng công trình y tế 287 tỷ ở Lý Sơn sau hơn 2 năm thi công
Kể từ khi khởi công vào tháng 7/2021 đến nay, công trình Trung tâm y tế Quân – Dân y Lý Sơn đã thực hiện khối lượng công việc đạt giá trị gần 86%. Hiện các nhà thầu đang tận dụng thời tiết tốt của mùa mùa bão năm nay, để gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn lại.
-
Quảng Ngãi: Hoàn thành công trình kéo dài qua 6 đời Chủ tịch tỉnh
Sau gần 20 năm kể từ khi triển khai và qua 6 đời Chủ tịch tỉnh, công trình dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn (gồm 2 giai đoạn) đã hoàn thành; chấm dứt những dư luận, bàn tán không hay trong dư luận địa phương.
-
Quảng Ngãi: Chủ mỏ đất đang “dính phốt” vi phạm, "tố" sai sót của chủ đầu tư trụ sở huyện
Công ty Việt Đức, TP.Quảng Ngãi, đã gửi văn bản cho cấp thẩm quyền tỉnh, đề nghị làm rõ và xử lý một số sai sót của BQL dự án huyện Lý Sơn, liên quan đến dự án trụ sở UBND huyện này.
-
Quảng Ngãi: Sau hơn 3 năm sử dụng, công trình trụ sở huyện Lý Sơn được nghiệm thu hoàn thành
Sở Xây dựng Quảng Ngãi đã chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình trụ sở UBND huyện Lý Sơn; chấm dứt những nghi vấn và ồn ào về chất lượng của công trình này, sau hơn 3 năm đưa vào sử dụng.
-
Lượt tàu xuất bến tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn vẫn dày đặc dù đã cuối mùa du lịch
Sáng 12/9, đại diện BQL cảng Sa Kỳ, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã ban hành lịch chạy tàu trong tháng 9/2023 (từ ngày 9/9 – 30/9/2023) của tuyền Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.
-
Quảng Ngãi điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu đê chắn sóng 250 tỷ cho cảng Bến Đình
Có 2 gói thầu (số 18 và 19), với tổng trị giá trên 2,4 tỷ đồng của đê chắn sóng cảng Bến Đình, huyện Lý Sơn, được cấp thẩm quyền Quảng Ngãi cho phép điều chỉnh hình thức và thời gian lựa chọn nhà thầu.
-
Cạnh tranh tàu khách Sa Kỳ - Lý Sơn: Tàu 139–286 ghế, nhiều lượt xuất bến chỉ có 5-7 khách
Đây là kết quả tuần của đầu tiên, kể từ khi các doanh nghiệp vận tải khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại. Ở Quảng Ngãi cuộc cạnh tranh theo kiểu “chấp nhận cột tay nhau chết chùm” bắt đầu, vì không tìm được tiếng nói chung, để có sự đồng thuận trong đăng ký lượt tàu xuất bến.
-
“Cuộc chiến” tàu khách Sa Kỳ - Lý Sơn: Bao giờ dứt kiểu “cùng dắt nhau đến bờ phá sản”? (Bài cuối)
Tình trạng “không khách vẫn chấp nhận chạy”, giữa các chủ tàu khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn không phải đến bây giờ, mà trước đó đã xảy ra và kéo dài nhiều tháng sau mới được giải quyết. Câu hỏi đặt ra, kiểu cạnh tranh “cùng dắt tay đến bờ phá sản” tái diễn đến bao giờ?.
-
“Sóng ngầm” trong vận tải khách Sa Kỳ - Lý Sơn: Gay gắt từ phiên, chuyến đến bán vé (Bài 3)
Không chỉ bất đồng trong sắp xếp phiên, lượt chạy để rồi chấp nhận “cột chung chết chùm”; sự cạnh tranh gay gắt trong hoạt động vận tải khách đường thuỷ Sa Kỳ - Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi còn diễn ra trong chuyện bán vé giữa các đơn vị chủ quản tàu khách.