“Mặc” lưới sắt, chèn đá bảo vệ tàu chở cổ vật bị đắm

Chủ nhật, ngày 14/10/2012 16:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đơn vị trúng thầu việc thăm dò và khảo sát chiếc tàu chở cổ vật bị đắm tại khu vực biển thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã tiến hành phủ 2.400 m2 lưới sắt để bảo vệ tàu.
Bình luận 0

Bên cạnh việc phủ lưới sắt, sáng ngày 14.10, Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương, TP.HCM - đơn vị trúng thầu thăm dò chèn 10 tấn đá chẻ to lên phía trên để bảo vệ, chống tình trạng người dân xâm nhập và trục vớt đồ cổ trái phép ở chiếc tàu này.

img
Tình hình ANTT tại khu vực chiếc tàu đắm hiện đã ổn định

Tại cuộc họp khẩn vào sáng cùng ngày, Thiếu tướng Lê Xuân Hòa, Giám đốc công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: Chiều nay đã triệu tập cuộc họp với lực lượng công an trực thuộc để làm rõ vụ việc gây rối trật tự tại khu vực tàu chở cổ vật bị đắm. Theo đó các đối tượng đã tham gia gây rối nên ra đầu thú với cơ quan công an để được hưởng khoan hồng, nếu không sẽ bị xử lý thích đáng theo pháp luật.

Như Dân Việt đã đưa tin, trước đó vào trưa ngày 13.10, một số đối tượng quá khích đã kích động người dân dùng đá tấn công, gây thương tích cho một số công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại khu vực này; làm hư hỏng 2 xe ô tô của công an.

img
 
img
Công nhân công ty Đoàn Ánh Dương đang vận chuyển đá ra và thả để chèn lên lưới sắt bảo vệ tàu chở cổ vật

Lợi dụng sự lộn xộn trên, hàng chục đối tượng khác đã xâm nhập vào khu vực chiếc tàu đắm để lặn vớt đồ vật trái phép. Sau khi công an tỉnh tăng cường lực lượng, khoảng 1 giờ sau thì trật tự đã được giữ ổn định cho đến tận thời điểm này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem