Malaysia: Ca nhiễm mới Covid-19 tăng kỷ lục trong ngày, tổng số đã vượt 2.000

Vương Nam – Straitstimes Thứ năm, ngày 26/03/2020 22:21 PM (GMT+7)
Sau khi phong tỏa toàn bộ đất nước, số ca nhiễm mới Covid-19 tại Malaysia vẫn không ngừng gia tăng, đưa tổng số người nhiễm virus tại nước này vượt mốc 2.000.
Bình luận 0

Ngày 26.3, Bộ Y tế Malaysia cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 235 ca nhiễm mới Covid-19 chỉ sau 24 giờ.

Malaysia hiện là quốc gia có số người nhiễm virus cao nhất Đông Nam Á với 2.031 trường hợp và 23 ca tử vong. Đáng lưu ý, số ca nhiễm Covid-19 tại Malaysia tăng từ mốc 1.000 lên 2.000 người nhiễm chỉ sau 1 tuần.

Ngày 25.3, Thủ tướng Malaysia - ông Muhyiddin Yassin, đã gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc thêm 2 tuần đến ngày 14.4.

Tổng Giám đốc y tế thuộc Bộ Y tế Malaysia – ông Noor Hisham Abdullah, cho biết, dựa trên kết quả điều tra sơ bộ, 60 trong số 235 trường hợp nhiễm mới Covid-19 đều có liên quan đến sự kiện tôn giáo tổ chức tại Kuala Lumpur hồi cuối tháng 2. Điều này cho thấy, Malaysia vẫn chưa kiểm soát được trung tâm lây nhiễm Covid-19 tại nước này.

img

Một người đàn ông đeo khẩu trang, khử trùng tay tại Kuala Lumpur (ảnh: Straitstimes)

Ông Noor Hisham Abdullah cho biết thêm rằng, 45 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Malaysia đang trong tình trạng nguy kịch và được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Ở một diễn biến khác, cùng trong ngày 26.3, Bộ Y tế Lào thông báo nước này đã có thêm 3 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số người nhiễm virus tại nước này lên 6 trường hợp chỉ 2 hai ngày sau khi phát hiện 2 ca nhiễm đầu tiên.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thủ tướng Lào – ông Thongloun Sisoulith, đã yêu cầu người dân tuân thủ mọi biện pháp phòng ngừa của Bộ Y tế đưa ra, hạn chế tiếp xúc xã hội, đồng thời cân nhắc trước khi có ý định di chuyển tới các địa phương khác.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lao động Lào tại các nước láng giềng, chủ yếu ở Thái Lan trở về nước rất đông, đặt ra thách thức không nhỏ cho các nỗ lực ngăn ngừa dịch bệnh.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem