Mạng xã hội Twitter bị hacker “đột nhập”

Chủ nhật, ngày 03/02/2013 06:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cùng thời điểm báo New York Times và Wall Street Journal bị hacker Trung Quốc tấn công, mạng xã hội Twitter cũng bị xâm nhập bất hợp pháp.
Bình luận 0

Khoảng 250.000 tài khoản người sử dụng bị đăng nhập không “chính chủ”.

Trong tuần vừa qua, mạng xã hội Twitter trở thành mục tiêu bị tấn công bằng cách xâm nhập trái phép tài khoản người sử dụng. Kẻ tấn công cố ý lấy dữ liệu bảo mật của người sử dụng.

Twitter thông báo trên blog rằng: “Chúng tôi điều tra thấy kẻ tấn công có thể xâm nhập trái phép các dữ liệu cá nhân của người sử dụng như: tên người sử dụng, địa chỉ email, danh tính, mật khẩu được mã hóa của khoảng 250.000 tài khoản người sử dụng.”

img
Biểu tượng của mạng xã hội Twitter

Twitter đã đặt lại mật khẩu cho các tài khoản bị xâm nhập và gửi mật khẩu mới đến email của người sử dụng.

Theo Twitter: “Hacker thực hiện tấn công tỏ ra chuyên nghiệp, thủ đoạn phức tạp và vụ tấn công này có thể liên quan đến các vụ tấn công an ninh mạng khác.”

Vụ tấn công Twitter xảy ra cùng tuần lễ mà báo New York Times và Wall Street Journal bị hacker Trung Quốc “đột nhập”. Chưa rõ 3 vụ tấn công này có liên quan đến nhau hay không.

Twitter khuyến cáo người sử dụng kiểm tra email để nhận mật khẩu mới và có thể thay đổi tùy ý, nên tắt Java ở trình duyệt web.

Theo Digital Trends, Slash Gear

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem