Mập mờ chuyện “một ông chủ, hai đội bóng”

Thứ hai, ngày 05/11/2012 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau Hội thảo chuẩn bị mùa giải 2013 do VFF, VPF tổ chức tại Hà Nội, bài toán "một ông chủ, hai đội bóng” được dư luận quan tâm vẫn chưa có lời giải đáp.
Bình luận 0

Thực tế, ngay trong nội bộ VPF cũng đang tồn tại những quan điểm chưa đồng nhất trong việc xử lý tình trạng này. Phóng viên Dân Việt đã đặt câu hỏi với ông Phạm Ngọc Viễn - Phó Chủ tịch VFF kiêm Tổng Giám đốc VPF: “Trong điều kiện bóng đá Việt Nam đang rất khó khăn và cần tài trợ, liệu mùa giải mới, VFF, VPF có cho phép một doanh nghiệp tài trợ cho hai đội bóng trong cùng một giải đấu không?”

Câu trả lời của ông Viễn là “Cũng phải xem xét đó là tài trợ gì. Ví dụ tài trợ bóng, áo thi đấu thì được. Còn tài trợ với một số tiền lớn thì không được bởi điều đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới kết quả trận đấu khi hai đội bóng có cùng một nhà tài trợ gặp nhau”.

img
VPF vẫn lúng túng trong việc xử lý tình trạng "1 ông chủ-2 đội bóng". Ảnh Minh Hoàng

Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF tỏ ra mềm dẻo hơn: “Mọi thứ đã quy định rõ trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, cứ thế mà thực hiện. Quan điểm của chúng tôi là hy vọng, mong muốn giải đấu có đủ 14 đội V.League, 14 đội hạng Nhất và sẽ tạo điều kiện hết sức cho các đội bóng. Còn tạo điều kiện cụ thể, “mở” ra sao thì phải chờ thêm thời gian tới chúng tôi mới quyết định”.

Về vấn đề này, ông Lê Tiến Anh - Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá K.Khánh Hòa, Trưởng ban kiểm soát VPF bày tỏ: “Những doanh nghiệp hiện đang gắn bó với bóng đá Việt Nam trong thời điểm cực kỳ khó khăn này là những người đầy tâm huyết, đáng trân trọng. Nếu bảo cấm một doanh nghiệp tài trợ cho hai đội bóng thì cũng rất khó bởi vẫn có nhiều cách “lách luật”.

Ví dụ như tôi không đứng ra tài trợ nhưng tôi lại đưa tiền cho ông bạn tôi làm thì sao? Điều quan trọng nhất là giúp người hâm mộ được tận hưởng những trận đấu trung thực và doanh nghiệp không tác động được tới kết quả trận đấu. Công việc này thuộc về những người tổ chức”.

Trong khi đó, vẫn tỏ ra rất bức xúc với việc bị Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng biến thành “quân xanh” trong cuộc đua tới ngôi vô địch V.League 2012, ông Nguyễn Đức Thụy - Chủ tịch Sài Gòn.XT nói: “Nếu VFF, VPF không giải quyết dứt điểm vụ này, tôi sẽ không làm bóng đá nữa. Tôi khẳng định sẽ không có chuyện Sài Gòn.XT và đội bóng chúng tôi mới nhận chuyển giao từ Navibank.SG cùng tham dự V.League 2013. Nếu không tìm được đối tác chuyển giao, tôi sẽ giải thể đội bóng này hoặc chuyển xuống đá hạng Nhất”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem