mặt hàng xuất khẩu
-
Lạm phát, xuất khẩu thủy sản cuối năm sẽ tiếp tục chậm lại
"Trong thời gian còn lại của năm 2022, nhiều khả năng xuất khẩu thủy sản sẽ tiếp tục chậm lại khi tình hình lạm phát toàn cầu chưa có dấu hiệu hạ nhiệt". Đây là nhận định mới nhất của các chuyên gia ngành nông nghiệp...
-
Bất ngờ xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam sang Đức
Bất chấp thị trường khó khăn, thị phần đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam vẫn tăng mạnh trong tổng lượng nhập khẩu của Đức.
-
Gần chạm mốc 10 tỷ USD, xuất khẩu của ngành gỗ bỗng rơi cảnh éo le
Dự báo xuất khẩu của ngành gỗ trong nửa cuối năm vẫn còn nhiều thách thức và khó hoàn thành mục tiêu xuất khẩu 16,5 tỷ USD trong năm 2022...
-
Vĩnh Hoàn (VHC): Tăng trưởng lợi nhuận có thể đã đạt đỉnh, cổ phiếu được dự báo thế nào?
SSI Research cho rằng, tăng trưởng lợi nhuận của Vĩnh Hoàn (VHC) đã đạt đỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, giá mục tiêu 1 năm của SSI Research đưa ra với cổ phiếu VCH là 90.100 đồng/cổ phiếu (tiềm năng tăng giá là 12%).
-
Kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào tiếp tục tăng trong năm 2022
Theo phóng viên TTXVN tại Lào, trong 5 tháng đầu năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Lào đạt 690,6 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xuất khẩu đạt 255,02 triệu USD giảm -9%; nhập khẩu đạt gần 435,58 triệu USD tăng 50%.
-
Gạo, cà phê, trái cây, thủy sản có cơ hội lớn ở thị trường thành viên RCEP
Hiệp định RCEP được đánh giá sẽ mang lại lợi ích cho nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như gạo, cà phê, trái cây, thủy sản...
-
Những điểm đáng lưu ý từ con số xuất nhập khẩu 4 tháng đầu năm
Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, 4 tháng xuất siêu đạt 2,53 tỷ USD, trong đó, khu vực có vốn nước ngoài xuất siêu 11,73 tỷ USD, khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 9,2 tỷ USD. Thị trường xuất khẩu lớn nhất là Hoa Kỳ, nhập khẩu lớn nhất là Trung Quốc.
-
Một mặt hàng chủ lực của Việt Nam xuất sang Trung Quốc giảm thê thảm hàng chục triệu USD
Từ đầu năm đến ngày 15/3, tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng rau quả chỉ đạt 667,4 triệu USD, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương giảm gần 80 triệu USD, giảm này do trước kia phần lớn rau quả Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc...
-
Doanh nghiệp xuất khẩu các mặt hàng tinh bột vào Trung Quốc cần đặc biệt lưu ý điều này
Doanh nghiệp có thể đăng ký qua hệ thống trực tuyến khi xuất khẩu mặt hàng tinh bột vào thị trường Trung Quốc.
-
Các đối tác thương mại chính của Nga, ngoài các nước SNG, là ai?
Theo thống kê của Hải quan Liên bang Nga, trong năm 2021 kim ngạch ngoại thương của Nga đạt 785 tỷ USD tăng 38% so với năm 2020. Thặng dư thương mại đạt 198,16 tỷ USD, cao hơn 92,72 tỷ USD so với năm 2020.