Mazda tạm thời đóng cửa nhà máy ở Nhật và Thái Lan trong 13 ngày vì dịch Covid-19

NGỌC HOÀNG Thứ năm, ngày 26/03/2020 11:55 AM (GMT+7)
Thông báo chính thức của nhà sản xuất ô tô Mazda cho biết họ sẽ tạm ngừng sản xuất trong 13 ngày để phòng chống dịch Covid-19 tại Thái Lan và Nhật.
Bình luận 0

Trước sự bùng nổ của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Mazda vừa công bố sẽ tạm ngừng một số cơ sở sản xuất tại nhiều quốc gia. Trong đó có nhà máy tại Nhật, Thái Lan và Mexico.

Công ty cũng dự định chuyển một phần sản xuất dự kiến ban đầu cho giai đoạn này sang quý thứ hai của năm tài chính (kết thúc vào tháng 3/2021). Điều này có thể được gia hạn tùy thuộc vào tình hình phát triển như thế nào và trong giai đoạn này. Tuy nhiên các hoạt động quản trị sẽ tiếp tục như bình thường.

img

img

Đối với các nhà máy ở nước ngoài, Mazda cũng có chính sách tương tự. Cụ thể, nhà máy Mazda de Mexico Vehicle Operation (Mexico) sẽ ngừng hoạt động trong 10 ngày bắt đầu từ ngày 25/3. Còn đối với nhà máy AutoAlliance (Thái Lan) sẽ tạm ngừng sản xuất, cũng trong 10 ngày, kể từ ngày 30/3.

Đại diện hãng Mazda cho biết: “Việc tạm dừng sản xuất sẽ kéo dài khoảng 13 ngày tùy thuộc vào tình hình bệnh dịch, lệnh hạn chế của quốc gia sở tại, tình trạng hoạt động của nhà cung ứng, nhu cầu của khách hàng và tình hình tồn kho của đại lý. Các vị trí trọng yếu cần có mặt tại hiện trường đều được Mazda trang bị các thiết bị an toàn cần thiết để giảm thiểu khả năng lây lan”

img

img

Trái với các nhà máy, các showroom đại lý tại Nhật Bản và Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bán hàng. Tuy nhiên, việc duy trì như thế nào và vận hành quá trình mua bán xe ra sao thì còn linh hoạt tùy thuộc vào từng điều kiện mỗi nơi. Miễn là các nơi này đảm bảo được sức khỏe của nhân viên và khách hàng, đồng thời ngăn chặn sự lây lan của virus.

Trước đó không lâu, Ford cũng thông báo đóng cửa nhà máy Hải Dương tại Việt Nam vì lý do tương tự. Không nằm trong số đó, những hãng lớn như Porsche, BMW và Honda cũng đã phát đi thông báo tạm đóng cửa các nhà máy của mình đặt tại quốc giá có dịch Covic-19. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem