Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Sáng 17/6, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức lễ khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT994).
Báo cáo tại lễ khởi công, ông Hoàng Trung Kiên, Giám đốc Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt điều chỉnh quy hoạch theo Quyết định 1101/QĐ-UBND ngày 23/4/2021.
Tuyến đường ven biển có chiều dài khoảng 76,86km, quy mô từ 6-8 làn xe, vận tốc thiết kế đoạn ngoài đô thị và khu dân cư 80km/h, trong đô thị và khu đông dân cư 50km/h.
Điểm đầu tuyến giao với đường 991B xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, cuối tuyến giao với Quốc lộ 55 xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Tuyến đường đi qua các địa phương gồm thị xã Phú Mỹ, TP.Vũng Tàu và các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc với 8 dự án đã và đang được triển khai.
Trong đó, Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư dự án Nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT994) với 5 dự án thành phần, có tổng chiều dài dự án là 57,46km; xây dựng mới các cầu: Cửa Lấp 2, Sông Ray 2 và một số cầu nhỏ vượt địa hình.
Tổng diện tích sử dụng đất cho dự án đường ven biển khoảng trên 241 ha. Tổng mức đầu tư khoảng 6.518 tỷ đồng. Dự kiến dự án khởi công vào quý III năm 2023 và hoàn thành quý III năm 2025.
Dự án đường ven biển khi đi vào khai thác sẽ hình thành tuyến trục chính kết nối các địa phương ven biển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Bình Thuận, kết nối giao thông thông suốt với đường liên cảng, cầu Phước An, cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Như vậy, dự án này sẽ giúp hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông liên kết vùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của cả khu vực, đồng thời có ý nghĩa quan trọng phục vụ quốc phòng và an ninh quốc gia.
"Chúng tôi mong các địa phương tiếp tục hỗ trợ chúng tôi trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tuyên truyền vận động nhân dân sớm bàn giao mặt bằng để triển khai dự án đúng kế hoạch đề ra. Đồng thời có các chính sách hỗ trợ để người dân bàn giao mặt bằng yên tâm sớm ổn định cuộc sống", ông Kiên nhấn mạnh.
Còn ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng Bà Rịa - Vũng Tàu có lợi thế bờ biển dài hơn 300km. Vì vậy, chủ trương xây dựng đường ven biển để kết nối với các địa phương có biển đã được xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu kể từ khi thành lập tỉnh đến nay.
Đối với các Sở, ngành của tỉnh, chính quyền các địa phương mà dự án đi qua cần tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thi công; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ chủ đầu tư giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong quá trình triển khai dự án", ông Vinh nhấn mạnh.