MoMo nói gì khi khách hàng “bức xúc” vì bị "khoắng" sạch tiền

N.Minh Chủ nhật, ngày 04/04/2021 13:37 PM (GMT+7)
Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo Nguyễn Bá Diệp cho biết, việc tiếp nhận thông tin và hướng dẫn khách hàng giải quyết sự cố khi sử dụng dịch vụ của MoMo đều tuân theo quy tắc giải quyết khiếu nại và luật pháp Việt Nam quy định.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin, sau khi "thả" bình luận trên Fanpage của Ví MoMo tham gia Lắc xì MoMo, tiền trong tài khoản của một khách hàng sau đó đã "bốc hơi" vì bị kẻ gian tiếp cận.

Cụ thể, theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Thùy Thảo, chủ sở hữu ví MoMo cho hay, ngày 14/3/2021, chị có để lại bình luận về chủ đề lắc xì trên Fanpage của Ví MoMo.

Hai ngày sau đó, vào 23h ngày 16/3, chị nhận được một đường link trúng thưởng của MoMo gửi qua tin nhắn Facebook.

Tin mình trúng thưởng, chị đã đăng nhập theo yêu cầu. Ngay lập tức số điện thoại xưng tổng đài MoMo lại gọi đến yêu cầu chị cung cấp mã OTP và chị không mảy may nghi ngờ, cung cấp mã số này.

Chị Thảo cho biết thêm sau khi chiếm đoạt được tài khoản Ví MoMo, kẻ gian đã thực hiện nạp tiền từ tài khoản ngân hàng liên kết sang ví và đồng thời chuyển sang ví khác. Điều này khiến cho chị bị thất thoát số tiền gần 3,5 triệu đồng.

Điều chị Thảo bức xúc nhất là khi liên hệ tổng đài hỗ trợ của MoMo để đề nghị hỗ trợ truy thu số tiền trên thì lại nhận được thái độ của nhân viên báo không hỗ trợ truy thu được vì chỉ nhận được thông tin một chiều từ khách hàng Thảo, không xác định được đây là khách hàng bị trộm tiền trong tài khoản hay giao dịch tự nguyện. Và đề nghị đến cơ quan chức năng để trình báo.

MoMo tuân thủ theo quy tắc giải quyết khiếu nại và luật pháp Việt Nam quy định

Trao đổi với phóng viên Dân Việt về bức xúc của chị Thảo, ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) khẳng định, doanh nghiệp có nhận được khiếu nại của khách hàng Nguyễn Thị Thùy Thảo vào ngày 16/03/2021 về việc mất quyền kiểm soát Ví, nguyên nhân từ việc khách hàng cung cấp mật khẩu và mã xác nhận (OTP) của tài khoản Ví MoMo của mình vào đường link lạ do kẻ gian lập nên.

Nhận thấy dấu hiệu chiếm đoạt tài sản của kẻ gian, MoMo đã nhanh chóng liên hệ và hướng dẫn khách hàng trình báo cơ quan chức năng về sự vụ.

"Việc tiếp nhận thông tin và hướng dẫn khách hàng giải quyết sự cố khi sử dụng dịch vụ của MoMo đều tuân theo quy tắc giải quyết khiếu nại và luật pháp Việt Nam quy định.

MoMo nói gì khi khách hàng “bức xúc” vì bị khoáng sạch tiền - Ảnh 2.

Ví Momo khẳng định tuân thủ đúng quy tắc giải quyết khiếu nại và luật pháp Việt Nam quy định

Trường hợp của chị Thùy Thảo, căn cứ Điều 145 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 quy định, chỉ các Cơ quan, tổ chức có trách nhiệm mới được quyền tiếp nhận tố giác và xử lý sự vụ.

Đồng thời, khiếu nại phải trực tiếp người bị hại, không nhận qua đơn vị trung gian như MoMo, Ngân hàng... Do đó, MoMo đã nhanh chóng hướng dẫn khách hàng trình báo cơ quan công an", ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) giải đáp.

Nghi ngờ nhân viên MoMo tiếp tay cho kẻ gian trộm tiền từ tài khoản Ví MoMo là không chính xác

Liên quan đến việc khách hàng nghi ngờ nhân viên MoMo tiếp tay cho kẻ gian trộm tiền Ví Momo của khách hàng, đại diện Ví MoMo khẳng định không có bất cứ nhân viên nào từ công ty yêu cầu người dùng cung cấp OTP.

MoMo cần phải bảo vệ & hỗ trợ khách hàng, kể cả trách nhiệm phối hợp điều tra, xử lý tội phạm.

Luật sư Trương Thanh Đức

"Chúng tôi xin khẳng định sẽ không có bất cứ nhân viên nào từ Ví MoMo yêu cầu người dùng cung cấp mật khẩu hay mã xác thực (OTP) dưới bất kỳ hình thức nào (gọi điện, chat hay yêu cầu gửi hình ảnh). Bất kỳ ai yêu cầu cung cấp 2 thông tin này chắc chắn là lừa đảo.

Mật khẩu và mã xác thực (OTP) phải được xem như tài sản. Người dùng tuyệt đối không cung cấp cho bất kỳ ai", ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ và nhấn mạnh, việc khách hàng nghi ngờ nhân viên MoMo tiếp tay cho kẻ gian trộm tiền từ tài khoản Ví MoMo của khách hàng là hoàn toàn không chính xác.

Để tránh sập bẫy lừa đảo như trường hợp kể trên, Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo khuyến cáo người dùng cần cảnh giác, không nhập thông tin trên các đường link lạ và đặc biệt không cung cấp mật khẩu và OTP cho bất cứ ai, trong bất cứ trường hợp nào.

  • - Khách hàng Thùy Thảo yêu cầu MoMo cung cấp thông tin cá nhân của người nhận tiền, khóa các Ví MoMo nhận tiền, khóa các Ví MoMo liên đới nhận tiền.

  • Tuy nhiên, theo quy định bảo mật thông tin người dùng, MoMo chỉ có thể hỗ trợ tạm chặn hạn mức tại thời điểm tiếp nhận khi Ví người nhận còn tiền, đồng thời hỗ trợ liên hệ người nhận tiền trao đổi thông tin để rút tiền về Ví cho khách hàng khi được sự đồng ý của người nhận.
  • Tại thời điểm tiếp nhận thông tin, Ví người nhận đã sử dụng hết nguồn tiền nên MoMo không thể hỗ trợ thu hồi. MoMo cũng không có đủ căn cứ xác nhận các Ví nhận tiền là đối tượng lừa đảo khi chưa nhận được thông báo kết quả điều tra từ cơ quan công an.

  • - Khách hàng Thùy Thảo yêu cầu MoMo theo dõi Ví nhận tiền khi nào có tiền trong Ví MoMo chặn hạn mức Ví người nhận tiền. Tại thời điểm tiếp nhận phản ánh, Ví người nhận đã hết tiền nên MoMo không hỗ trợ chặn hạn mức, các luồng tiền vào Ví khách hàng sau đó MoMo không được phép chặn vì không đủ căn cứ.

  • - Khách hàng yêu cầu MoMo chủ động trình báo Cơ quan Công an về sự vụ này. Tuy nhiên, căn cứ Điều 145 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 quy định, chỉ các Cơ quan, tổ chức có trách nhiệm mới được quyền tiếp nhận tố giác và xử lý sự vụ. Đồng thời, khiếu nại phải trực tiếp người bị hại, không nhận qua đơn vị trung gian như MoMo, Ngân hàng nên MoMo rất tiếc chưa hỗ trợ được theo yêu cầu khách hàng.
  • Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Ví MoMo

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem