Một bang của Mỹ kiện Trung Quốc về đại dịch Covid-19

Minh Nhật (theo ABC News) Thứ tư, ngày 22/04/2020 10:00 AM (GMT+7)
Bang Missouri (Mỹ) hôm 21/4 vừa đệ đơn kiện chính phủ Trung Quốc về đại dịch Covid-19, cho rằng nước này phải chịu trách nhiệm cho đại dịch đã lan rộng ra toàn cầu.
Bình luận 0

img

Bang Missouri của Mỹ đã đệ đơn kiện Trung Quốc về đại dịch Covid-19

Vụ kiện, được đệ trình lên tòa án liên bang bởi luật sư hàng đầu của bang cáo buộc các quan chức Trung Quốc phải chịu trách nhiệm cho những cái chết, sự đau khổ và thiệt hại kinh tế cho thế giới bao gồm cả ở Missouri bởi đại dịch Covid-19, theo ABC News.

Tổng chưởng lý Missouri Eric Schmitt tuyên bố rằng, Chính phủ Trung Quốc đã nói dối thế giới về sự nguy hiểm và bản chất truyền nhiễm của Covid-19 và không làm gì để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này. Họ phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình.

Ông Chimène Keitner, giáo sư luật quốc tế tại Đại học California bình luận rằng không rõ liệu vụ kiện này có đi đến đâu hay không, đặc biệt luật pháp Mỹ thường cấm các vụ kiện chống lại các quốc gia khác. 

"Vấn đề pháp lý là, chuyện kiện tụng là không thể", ông Keitner, người gần đây đăng bài viết có tựa đề "Không thể kiện Trung Quốc vì virus corona" trên blog cho hay.  

Số người chết vì Covid-19 ở Missouri đã tăng lên 215 ca, theo Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật của Đại học Johns Hopkins. Số lượng các trường hợp nhiễm bệnh tăng lên 5.963 ca.

Đối với hầu hết mọi người, Covid-19 gây ra các triệu chứng nhẹ hoặc trung bình, chẳng hạn như sốt, ho và bệnh sẽ hết sau 2 đến 3 tuần. Nhưng đối với một số người, đặc biệt là người lớn tuổi và những người có vấn đề về sức khỏe căn bệnh này có thể gây ra các triệu chứng nặng hơn, bao gồm viêm phổi và tử vong.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem