Mùa mua sắm hàng online giảm giá

Chủ nhật, ngày 12/11/2017 06:00 AM (GMT+7)
Cuối tháng 10.2017, các kênh bán lẻ trực tiếp đã khởi động chương trình bán hàng giảm giá. Còn với các kênh mua sắm online, từ ngày 9.11.2017 mới tung ra nhiều chương trình bán hàng để thu hút khách hàng mua sắm vào dịp cuối năm. Có hàng ngàn mặt hàng được rao với mức giá giảm mạnh đến bất ngờ.
Bình luận 0

Bắt đầu tung chiêu

Như có hẹn, nhiều kênh bán hàng online đã chọn ngày 9.11 là thời điểm bán hàng cho mùa mua sắm cuối năm với hình thức quen thuộc là giảm giá.

img

Từ ngày 9 – 12.11, Tiki bắt đầu “chạy” chương trình “Tiki thả thính – click vô là dính” với nhiều mức giảm giá được đánh giá là hấp dẫn nhất trong năm.

Từ ngày 9 – 12.11, Tiki bắt đầu “chạy” chương trình “Tiki thả thính – click vô là dính” với nhiều mức giảm giá được đánh giá là hấp dẫn nhất trong năm. Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi, giám đốc thương hiệu và truyền thông của Tiki cho biết, trong khoảng thời gian này, Tiki sẽ tung ra hàng loạt các sản phẩm có mức giá tốt nhất như: laptop Asus S510UQ-BQ216 (core i7-7500U, 15,6 inch) có giá 16,42 triệu đồng, máy ảnh Sony Alpha A6000 (kèm ống kính 16 – 50mm) – 12,39 triệu đồng, pin sạc dự phòng Anker 10.400mAh – 499.000 đồng, đồ chơi mô hình Lego 484 mảnh ghép – 559.000 đồng; loa di động Harman Kardon Onyx Studio3 – 2,99 triệu đồng... Bà Thi còn cho biết thêm, các chương trình bán hàng sẽ được mở theo các khung giờ, bắt đầu từ 11 – 23 giờ.

Cũng bắt đầu từ ngày 9.11.2017, Lazada thực hiện chương trình bán hàng giảm giá với chủ đề “Mưa sao băng”, nhưng thời gian kết thúc lại kéo dài đến ngày 14.12.2017. Chương trình này do Lazada kết nối với 60 thương hiệu tham gia như: Samsung, Abbott, Huggies, Kangaroo, Philips, Biti’s, Comet, Rohto, Unilever, L’Oréal Paris, Sandisk, Unicharm… Theo thông tin từ Lazada, từ 0 giờ ngày 9.11, Lazada sẽ bắt đầu mở bán đợt hàng đầu tiên với nhiều mặt hàng, từ điện thoại di động, máy tính bảng, thiết bị gia dụng, máy ảnh, điện tử cá nhân, cho đến các sản phẩm thời trang, thể thao... Ngoài hình thức giảm giá, Lazada còn tổ chức nhiều chương trình bán hàng riêng như giảm giá nhanh vào lúc 0 giờ, chơi game trúng voucher 30%... để tăng lượng khách, nhất là cộng đồng khách hàng trẻ tuổi.

Shopee tham gia chương trình bán hàng cuối năm, bắt đầu từ ngày 9 – 11.11 với hàng trăm mặt hàng thuộc các nhóm hàng: điện tử, đồ chơi, thời trang, mỹ phẩm… được giảm giá từ 20 – 50%. Tuỳ theo khung giờ bán hàng mà mức giảm giá của nhiều mặt hàng có khác nhau. Đặc biệt, chiếc đồng hồ có giá niêm yết lên tới 3,89 triệu đồng, nhưng trong sự kiện này chỉ bán với giá là 11.000 đồng! Chiếc đồng hồ định vị trẻ em Q50 có giá niêm yết là 380.000 đồng, nhưng giá bán trong chương trình này cũng là 11.000 đồng. Shopee Việt Nam từ chối cung cấp số lượng của từng nhóm hàng xuất hiện trong chương trình khuyến mãi đặc biệt này, cũng như những cách tham gia mua hàng.

Từ nay đến hết ngày 11.11, Vuivui.com có chương trình bán hàng giảm giá “Muốn hết ế… mua sắm phải khí thế” như nhiều kênh bán hàng online khác, với số lượng khoảng 200 mặt hàng tham gia cùng mức giảm từ 9 – 49% so với giá niêm yết hiện nay. Trong chương trình này, Vuivui.com dành sáu mặt hàng giảm giá từng ngày, còn lại là nhóm “hàng đồng giá”, “combo hết ế” và “bí kíp hết ế” dành cho các nhóm hàng mỹ phẩm, thời trang, dụng cụ gia đình, điện tử…

Cũng trong dịp này, các kênh bán hàng trực tiếp, ngoài các chương trình dành riêng cho khách hàng mua hàng trực tiếp, còn có nhiều chương trình bán hàng dành cho khách mua hàng bằng hình thức online. Như tại thegioididong.com sẽ giảm từ 10 – 40% cho các nhóm hàng: điện thoại di động, máy tính bảng và phụ kiện. Tại hệ thống mua sắm Nguyễn Kim áp dụng hình thức giảm giá cho những khách hàng lựa chọn hình thức online, với mức giảm từ 100.000 – 700.000 đồng tuỳ theo giá trị mặt hàng… Tại Điện máy Xanh, theo bà Nguyễn Ngọc Thương, giám đốc kinh doanh của Điện máy Xanh, trong dịp mua sắm cuối năm, nhiều chương trình giảm giá hoặc tặng quà sẽ được tổ chức liên tục từ nay đến cuối năm cho những ai lựa chọn hình thức mua sắm online. “Tuỳ theo từng nhóm hàng mà mức độ ưu đãi sẽ có khác nhau theo nguyên tắc: mua online bao giờ cũng rẻ hơn mua trực tiếp tại các siêu thị”, bà Thương nói.

Những cam kết kèm theo

Không chỉ áp dụng hình thức giảm giá đại trà cho nhiều nhóm hàng, các kênh bán lẻ online còn đưa ra nhiều ưu đãi, cam kết đi cùng chương trình như một “bảo chứng” để xác tín tính nghiêm túc của mô hình kinh doanh online.

Từ ngày 9 – 16.11, Tiki áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển toàn quốc cho các đơn hàng có giá trị từ 111.000 đồng, và miễn phí dịch vụ giao hàng “TikiNOW” với các đơn hàng có giá trị từ 599.000 đồng trở lên tại TP.HCM và Hà Nội.

Lazada lại đưa ra hình thức khác, cũng là hình thức giao hàng miễn phí toàn quốc, nhưng áp dụng cho những đơn hàng có khối lượng dưới 6kg.

Shopee tự tin đưa ra cam kết “Nơi nào rẻ hơn sẽ trả lại tiền cho khách hàng”, với hàng loạt điều kiện ràng buộc từ phía người tố giác khi muốn chứng minh hàng ở những địa chỉ khác có giá thấp hơn hàng bán tại Shopee trong dịp mua sắm đặc biệt này. Cũng trong dịp này, Shopee miễn phí vận chuyển cho những đơn hàng có giá từ 99.000 đồng trở lên.

Nhiều kênh bán lẻ online còn úp mở cho rằng, từ nay đến tết Nguyên đán sẽ còn nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn với mức ưu đãi, cũng như số lượng sản phẩm có mặt. Tuy nhiên, khách hàng cần chọn lựa những kênh mua sắm có uy tín, thay vì chọn những kênh xa lạ dù có đưa ra mức ưu đãi hấp dẫn đến mức độ nào.

Hoàng Triều (Thế Giới Tiếp Thị)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem