Mỹ cảnh báo mạnh mẽ về Covid-19

Vương Nam - Reuters Thứ tư, ngày 26/02/2020 22:27 PM (GMT+7)
Ngày 26.2, Hàn Quốc đã thông báo hàng trăm trường hợp nhiễm mới virus Corona. Dịch Covid-19 cũng đang bắt đầu lây lan từ Ý, Iran ra nhiều nước khác trong khu vực. Trước tình trạng này, Mỹ cho rằng đại dịch virus Corona là không tránh khỏi, tuy nhiên WHO cho rằng nói như vậy là nóng vội.
Bình luận 0

Trong buổi họp báo mới đây, Phó giám đốc của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho rằng, đại dịch virus Corona là không thể tránh khỏi.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ kêu gọi người dân nước này hãy chuẩn bị sẵn tinh thần vì diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới cho thấy, nguy cơ xảy ra đại dịch là rất cao.

“Câu hỏi bây giờ không phải có hay không có (đại dịch) mà phải là khi nào nó sẽ tới và bao nhiêu người sẽ bị nhiễm bệnh”, ông Anne Schuchat, Phó giám đốc CDC Mỹ, phát biểu.

Trước phát biểu của ông Anne Schuchat, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) – ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho rằng không nên đề cập tới từ “đại dịch” vào lúc này.

img

Một người vẫn cố tình tham gia lễ hội hóa trang ở Ý sau khi lễ hội này bị cấm vì lo ngại lây nhiễm virus Corona (ảnh: Reddit)

“Chúng ta không nên quá nóng vội khi tuyên bố về một đại dịch mà không có sự phân tích cẩn trọng và rõ ràng”, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết.

“Sử dụng từ “đại dịch” bất cẩn không mang đến lợi ích gì nhưng lại đem đến những rủi ro khi phóng đại nỗi sợ hãi và sự kỳ thị không cần thiết. Từ “đại dịch” cũng báo hiệu rằng chúng ta khó có thể kiểm soát được loại virus này (Covid-19), điều đó là không đúng”, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói thêm.

Ngày 26.2, trong một bài viết trên mang xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ - ông Donald Trump, cho biết, ông sẽ trở lại Mỹ ngay lập tức sau chuyến thăm Ấn Độ và sẽ có thông báo quan trọng về virus Corona.

Tính đến tối ngày 26.2, Mỹ đã ghi nhận 57 trường hợp nhiễm virus Corona.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem