Mỹ đạt thỏa thuận về nợ công

Thứ hai, ngày 01/08/2011 11:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Rạng sáng nay 1.8 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo hai đảng Dân chủ và Cộng hòa của Mỹ đã đạt được sự nhất trí về việc giảm thâm hụt ngân sách và tránh được tình trạng vỡ nợ của quốc gia này.
Bình luận 0

Thỏa thuận đạt được chỉ hai ngày trước thời hạn chót mà kinh tế Mỹ có thể bị vỡ nợ, Tổng thống Obama và các nhà lãnh đạo quốc hội đã đạt được thỏa thuận trọn gói để nâng trần nợ liên bang trong khi cắt giảm chi phí và đảm bảo các bước tiếp theo để giảm thâm hụt ngân sách.

img
Tổng thống Obama thúc giục các nghị sỹ thuộc hai đảng ủng hộ thỏa thuận này.

Tuy nhiên, thỏa thuận đề xuất trị giá 3.000 tỷ USD này cần phải được quốc hội thông qua. Tổng thống Obama cũng khẳng định "Chúng ta chưa xong việc," đồng thời hối thúc các nghị sỹ thuộc cả hai đảng "làm những điều đúng đắn và ủng hộ thỏa thuận này."

Hãng tin Reuters trích dẫn tài liệu về thỏa thuận này cho biết, thỏa thuận ngân sách tạm thời giữa hai đảng sẽ giảm 917 tỷ USD chi phí trong vòng 10 năm. Một ủy ban chung sẽ được thành lập để tìm cách cắt giảm thêm ít nhất là 1.500 tỷ USD nữa. 

Cũng theo tài liệu này, Quốc hội Mỹ sẽ phải xem xét các kết luận của ủy ban trước ngày 23.12.2011.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem