Mỹ, Iran sẽ tay đôi giải quyết vấn đề hạt nhân?

Chủ nhật, ngày 21/10/2012 09:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tờ New York Times hôm 20.10 đưa tin, chính quyền Mỹ và Iran đã nhất trí tiến hành các cuộc đàm phán trực tiếp với nhau về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của quốc gia Hồi giáo này.
Bình luận 0

New York Times dẫn lời các quan chức giấu tên thuộc chính quyền Tổng thống Barack Obama cho biết, Washington và Tehran đã thống nhất ý tưởng tổ chức các cuộc đàm phán song phương. Đây được coi là kết quả của những lần trao đổi, thảo luận bí mật giữa giới chức hai nước.

img
Tổng thống Iran tại một cơ sở hạt nhân

Cũng theo nguồn tin trên, chính phủ Iran đã khẳng định, cuộc đàm phán “tay đôi” sẽ phải đợi tới khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 6.11 tới ngã ngũ, vì họ muốn biết ai là ông chủ tiếp theo của Nhà Trắng.

Tuy nhiên, ngay trong chiều qua, 20.10, Nhà Trắng đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên.

“Không có chuyện Mỹ và Iran đã nhất trí đối thoại trực tiếp hay có bất kỳ cuộc gặp gỡ nào sau cuộc bầu cử tổng thống… Chúng tôi tiếp tục làm việc với nhóm P5+1 để bàn về một giải pháp ngoại giao.”, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Tommy Vietor nói.

Nhòm cường quốc P5+1 gồm 5 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (Mỹ, Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga) và Đức.

Dự kiến, tối nay, 22.10 (giờ Washington), Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama sẽ bước vào vòng tranh luận thứ ba trước đối thủ Mitt Romney với chủ đề là các chính sách đối ngoại. Sau hai vòng “đấu khẩu” trước, tỉ số giữa hai ông hiện là 1-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem