Mỹ và châu Âu rúng động vì giao dịch nội gián

Thứ ba, ngày 23/11/2010 14:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Những thông tin mới nhất về một cuộc điều tra liên quan đến hoạt động giao dịch nội gián của ba quỹ đầu tư lớn tại Mỹ, đã khiến thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và châu Âu phiên hôm qua mất điểm.
Bình luận 0

Tại Mỹ, nhóm cổ phiếu tài chính giảm mạnh nhất trong 10 nhóm cổ phiếu công nghiệp được xếp trong S&P 500, sau khi Cục điều tra liên bang (FBI) bất ngờ bao vây văn phòng của ba quỹ đầu tư, như một phần trong cuộc điều tra giao dịch nội gián.

img
Thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu giảm vì tin xấu.

Cổ phiếu của Bank of America và JP Morgan Chase & Co giảm mạnh. Cổ phiếu của Goldman Sachs Group cũng giảm mạnh nhất trong sáu tháng do bị nghi ngờ có liên quan đến cuộc điều tra.

Chỉ số S&P 500 chốt phiên giảm 0,2% còn 1.197,84 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng giảm 0,2% còn 11.178,58 điểm.

Mặt khác, thị trường vẫn còn lo ngại gói cứu trợ tài chính dành cho Ireland không đủ giúp nước này nói riêng và khu vực châu Âu nói chung vượt qua khủng hoảng nợ. Dịch vụ xếp hạng tín dụng đầu tư Moody mới đây cho biết có thể tiếp tục hạ hạn mức tín nhiệm của Ireland.

Chứng khoán châu Âu cũng giảm trở lại, với chỉ số Stoxx Europe 600 của khu vực giảm 0,7% còn 267,74 điểm.Trong khi đó, chứng khoán châu Á chốt phiên chiều ngày 22-11 tăng điểm. Chỉ số MSCI của khu vực châu Á Thái Bình Dương đóng cửa tăng 0,75 lên 132,68 điểm.

Theo Bloomberg
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem