Mỹ xuất hiện ca nhiễm virus Corona không rõ nguồn gốc, ông Trump hành động quyết liệt

Đăng Nguyễn - Daily Mail Thứ năm, ngày 27/02/2020 09:02 AM (GMT+7)
Mỹ ghi nhận ca nhiễm virus Corona đầu tiên mà không rõ nguồn gốc lây nhiễm, giới chức Mỹ thông báo ngày 26.2.
Bình luận 0

Theo Daily Mail, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận người nhiễm virus sống ở phía Bắc California. Người này gần đây không ra nước ngoài, không tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm virus khác.

Đây được coi là lần đầu tiên có ca nhiễm không rõ nguồn gốc ở Mỹ. Các nước có ca nhiễm tương tự như Hàn Quốc, Iran, Italia đều đang bùng phát dịch bệnh.

CDC lần đầu thừa nhận khả năng Covid-19 “lây nhiễm trong cộng đồng” ở Mỹ.

img

Ông Trump phát biểu trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

“Ở thời điểm hiện tại, không rõ bệnh nhân này nhiễm virus Corona từ đâu. Đây có thể là bằng chứng Covid-19 lây lan ra cộng đồng, lần đầu tiên xảy ra ở Mỹ”, tuyên bố của CDC cho biết.

CDC không loại trừ khả năng bệnh nhân này tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm virus khác nhưng chưa được xác định. Giới chức y tế Mỹ hiện đang xác minh mối liên hệ của bệnh nhân để đánh giá xem còn nguy cơ lây nhiễm nào khác hay không.

Không rõ cụ thể người bệnh ở đâu tại Bắc California và tình trạng của người hiện ra sao.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump có bước đi quyết liệt trong việc đối phó bệnh dịch.

Phát biểu tại Nhà Trắng, ông Trump thông báo Phó Tổng thống Mike Pence là người phụ trách cuộc chiến chống Covid-19 ở Mỹ.

img

Ông Trump chỉ định Phó Tổng thống Mike Pence phụ trách công tác chống dịch Covid-19.

Ông Trump cũng khẳng định Mỹ sẽ chi “tất cả những gì có thể” để đánh bại virus Corona. “Chúng tôi rất, rất sẵn sàng, cho tất cả mọi thứ, ngay cả khi dịch bệnh này bùng phát trên diện rộng”, ông Trump nói.

Ông Trump nói các trường học ở Mỹ nên sẵn sàng chuẩn bị cho nguy cơ dịch bệnh bùng phát. “Toàn bộ hệ thống xã hội cần phải sẵn sàng. Tôi nghĩ các trường học nên sẵn sàng”, ông Trump nói thêm.

Chính phủ Mỹ hôm 25.2 trình Quốc hội kế hoạch chi 2,5 tỷ USD để đối phó dịch bệnh Covid-19. Đề xuất này cần phải được cả nghị sĩ đảng Dân chủ và Cộng hòa tán thành. "Chúng tôi sẽ chi bất cứ điều gì phù hợp, sẽ làm bất cứ điều gì họ (đảng Dân chủ) muốn", ông Trump nói.

Cũng trong cuộc họp báo, ông Trump nói hiện tại nguy cơ về dịch bệnh Covid-19 đối với người Mỹ “vẫn rất thấp”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem