Myanmar thêm động thái thúc đẩy cải cách

Thứ tư, ngày 29/08/2012 08:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Truyền thông Myanmar ngày 28.8 đưa tin, Chính phủ nước này đã quyết định xóa tên 2.082 trong tổng số 6.165 người khỏi "danh sách đen", để thúc đẩy tiến trình cải cách.
Bình luận 0

Trong số những người được xóa tên khỏi “danh sách đen” nói trên có nhân viên các công ty và cộng đồng truyền thông, vốn bị chính phủ cấm hoạt động trước đây. Ngoài ra, trong số này còn có những người Myanmar đang sinh sống ở nước ngoài, nhằm khuyến khích và tạo điều kiện để họ về nước. Giới quan sát nhận định, dường như Thủ tướng Thein Sein đang làm những gì có thể để giữ đúng lịch trình cho cuộc cải cách.

Trong một thông báo đăng tải trên website của Tổng thống ngày 27.8, ông Thein Sein cũng cho biết, ông đã thay 9 trong số 29 thành viên nội các. Các bộ trưởng Thông tin, Công nghiệp, Kế hoạch quốc gia và Phát triển kinh tế nằm trong số những người bị thay thế. Đây là cuộc cải tổ lớn nhất kể từ khi chính phủ của ông Thein Sein nhậm chức hồi tháng 3.2011, sau khi quân đội giao trả quyền lực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem