MySpace cắt giảm gần 50% nhân lực

Thứ tư, ngày 12/01/2011 19:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khó đứng vững trước sự phát triển như vũ bão của Facebook, trang mạng xã hội MySpace của tập đoàn News vừa đưa ra quyết định cắt giảm 50% nhân viên trên toàn thế giới, nhằm tinh giản hệ thống công ty.
Bình luận 0
img
 

500 nhân viên nghỉ việc, đồng nghĩa MySpace sẽ mất đi 47% tổng số nhân viên trên toàn cầu – MySpace cho biết.

Quyết định này được đưa ra sau khi có số lượng chính thức về lượng khách hàng truy cập trang mạng xã hội MySpace giảm xuống còn 54 triệu trong tháng 11, ít hơn 3,7 triệu so với cùng kỳ năm 2009, đồng thời doanh thu quảng cáo cũng lao dốc theo, còn 347 triệu USD so với năm 2009, tương đương 26%.

Giám đốc điều hành của MySpace, Mike Jones cho biết việc cắt giảm một nửa nhân viên của mạng lưới là một phần trong quá trình tái cơ cấu công ty, trong thời kỳ đang phải vật lộn để thích ứng với sự thay đổi của thị trường.

“Những thay đổi này thực chất là chịu sự tác động của kết quả kinh doanh, theo cách nào đó, thì nó phản ánh hiệu quả của những sản phẩm mới”, Jones cho biết thêm.

“Một cơ cấu công ty hoàn toàn mới sẽ giúp chúng tôi phát huy tiềm lực tối đa, đồng thời phát triển những sản phẩm mới nhanh hơn, và đạt được những lợi ích nhất định trong thời kỳ tình trạng tài chính đang đi xuống”.

Kể từ khi MySpace được thành lập, đã có hơn 3 triệu tài khoản sử dụng được thiết lập, và hơn 134.000 các trang chủ điểm khác nhau, cung cấp thông tin về âm nhạc, phim ảnh, truyền hình và thế giới showbiz.

Trang mạng xã hội MySpace sáp nhập vào tập đoàn News năm 2005, với giá chuyển nhượng 580 triệu USD. Năm 2006, Google đã ký bản hợp đồng trị giá 900 triệu USD để bán quảng cáo có liên quan tới những kết quả tìm kiếm trên MySpace và một số website khác của News.

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem