Năm mới có gì mới?

Thứ tư, ngày 04/01/2012 17:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vậy là đã hết một năm 2011 có nhiều biến cố. Nhìn lại một năm qua có thể thấy điểm sáng tích cực cũng nhiều mà điểm đen hạn chế cũng không ít. Nhưng dù sao cũng cứ vui năm mới đi.
Bình luận 0

- Thực ra đây mới là đầu năm dương lịch thôi, vui cho có phong trào với toàn thế giới. Chứ người Việt chủ yếu là vui trong dịp Tết Âm lịch.

- Nhưng đây lại mới là lúc để đánh giá những gì đã diễn ra trong năm qua. Việc họp hành đánh giá tốn cả khối thời gian dài dằng dặc, và luôn đi kèm theo đó là những bữa cơm thân mật tràn trề bia rượu.

- Và nói thực, nhờ có vụ Tết Âm lịch sát gần Tết Dương lịch, nên dân ta cứ là vui dài từ Tết Tây cho hết Tết ta. Sau Tết ta lại đến mùa lễ hội, đi đền chùa cúng bái… Phải nói là dân ta ăn tết lâu nhất thế giới.

- Còn những chuyện khác? Tàu xe đi lại chắc chắn vẫn sẽ rất "nóng". Tiếp theo là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm dịp lễ tết. Ăn uống cho cố, rượu say nóng mặt lại nảy chuyện đánh đấm… Các món cờ bạc lại có dịp phát tác, sau Tết là lết ra đê.

- Xem ra năm mới 2012 này chẳng có gì mới cả.

- Nói vậy chứ cũng có. Điểm mới đó là thưởng tết ít hơn năm cũ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem