Theo đó, đến năm 2025 sẽ nâng cấp, mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu từ 300.000 hành khách/năm lên 500.000 khách/năm.
Nhà ga hàng hóa bố trí chung trong nhà ga hành khách; sử dụng một phần nhà xe ngoại trường để tập kết và xử lý hàng hóa khi có nhu cầu.
Ngoài ra đến năm 2025, cũng sẽ mở rộng sân đỗ ô tô hiện hữu để đồng bộ với công trình mở rộng nhà ga.
Đối với các công trình khu bay, giai đoạn đến năm 2025, xây dựng 1 đường lăn đồng bộ với đường cất hạ cánh nối vào sân đỗ máy bay dân dụng mới, chiều rộng của đường lăn rộng 15m, kết cấu mặt đường bê tông xi măng và lề vật liệu 2 bên mỗi bên rộng 5,0m.
Đến năm 2025 xây dựng sân đỗ máy bay bảo đảm đáp ứng tiếp nhận được 4 tàu bay, gồm 3 vị trí đỗ máy bay A320/A321 hoặc tương đương và 1 vị trí đỗ ATR72 hoặc tương đương. Đồng thời tiếp tục sử dụng sân đỗ tàu bay hiện hữu.
Bộ GTVT giao Cục Hàng không chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp với quy định hiện hành; rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch bảo đảm phù hợp với quy mô, công suất khai thác theo quy hoạch được phê duyệt.
Hồi tháng 3, Thủ tướng chấp thuận dự án đầu tư xây dựng mở rộng sân bay Điện Biên (tỉnh Điện Biên) do nhà đầu tư Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thực hiện.
Mục tiêu của dự án xây dựng mở rộng sân bay Điện Biên công suất 500.000 hành khách/năm, bảo đảm khai thác máy bay Airbus A320, A321 và tương đương; tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đồng thời bảo đảm an ninh, quốc phòng của tỉnh Điện Biên nói riêng và cả vùng Tây Bắc nói chung.
Dự án thực hiện xây dựng đường băng, đường lăn, sân đỗ đáp ứng khai thác máy bay A320, A321 và tương đương; cải tạo nhà ga hiện hữu đáp ứng công suất 500.000 hành khách/năm; cùng các công trình hạ tầng kỹ thuật được xây dựng đồng bộ.
Vốn đầu tư thực hiện 1.547 tỷ đồng, trong đó sử dụng vốn chủ sở hữu 100% của ACV. Tiến độ thực hiện dự án mở rộng sân bay Điện Biên 34 tháng kể từ khi chấp thuận chủ trương đầu tư.
Cảng hàng không Điện Biên là cảng hàng không nội địa cấp 3C. Kết cấu hạ tầng chính gồm một đường cất/hạ cánh kích thước 1.830 x 30m được đưa vào sử dụng từ năm 1994.
Hệ thống trang thiết bị hạ cánh giản đơn, sân đỗ tàu bay có 3 vị trí đỗ, nhà ga hành khách được xây dựng năm 2004 có công suất 300.000 hành khách/năm.
Do hạn chế về tĩnh không hai đầu đường cất/hạ cánh (vướng núi) nên hiện tại sân bay Điện Biên chỉ bảo đảm khai thác tàu bay ATR72 và tương đương vào ban ngày (trong điều kiện thời tiết cho phép).
Chỉ có hai trong tổng cộng 11 thành viên được trúng thầu hôm nay (23/4) với tổng khối lượng 34 lô (3.400 lượng vàng). Như vậy, còn dư lại 13.400 lượng vàng miếng SJC.
Trước khi bước vào phiên đấu thầu chính thức lúc 9h sáng nay (23/4), giá niêm yết của vàng bất ngờ lao dốc.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phải hoãn đợt đấu thầu vàng miếng SJC hôm nay 22/4 do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu. Dự kiến sẽ tổ chức lại vào ngày mai.
10 giờ sáng nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiến hành đấu thầu vàng miếng tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước (TP Hà Nội). Đây là phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm.
Ý kiến trên được chuyên gia quy hoạch và kiến trúc đô thị đưa ra sau khi có thông tin chặt hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2 ở TP.HCM
Thị trường vàng trong nước trong trạng thái ổn định hiếm thấy hôm nay 21/4. Các chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ giảm nhưng không đáng kể.