New Zealand công bố lệnh giới nghiêm

Thứ tư, ngày 23/02/2011 14:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - New Zealand vừa chính thức công bố lệnh giới nghiêm vào tối và ban đêm, áp dụng tại Christchurch – nơi bị tàn phá nặng nề sau trận động đất 6,3 độ richter vào sáng 22.2 (giờ Việt Nam).
Bình luận 0

Cảnh sát Dave Cliff cho biết, theo quy định của luật giới nghiêm áp dụng tại thành phố Christchurch, bất cứ ai bị phát hiện ở ngoài đường sau 6h30 tối đều sẽ bị bắt giam.

img

Ông Cliff giải thích, mục đích chính của lệnh giới nghiêm là nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Thành phố Christchurch vẫn đang là khu vực nguy hiểm, vì rất nhiều tòa nhà đã lung lay sau trận động đất mạnh vừa xảy ra.

Giới chức yêu cầu 350.000 cư dân địa phương ở trong nhà vào buổi tối và ban đêm, để tránh những tình huống xấu có thể xảy ra.

Cũng trong ngày hôm nay, chính phủ New Zealand đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, sau khi con số nạn nhân thiệt mạng vì động đất ở Christchurch đã lên tới 75 người, và có thể sẽ tiếp tục tăng trong một vài ngày tới.

Lực lượng cứu hộ đang phải làm việc ngày đêm để tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt. Tới nay, họ đã cứu sống thành công 120 người.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem