Nga cấm các quan chức mở tài khoản ở nước ngoài

Thứ tư, ngày 08/05/2013 09:31 AM (GMT+7)
Ngày 7.5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh sửa đổi cấm các thành viên chính phủ và người thân trong gia đình mở tài khoản tiền gửi và tài khoản chứng khoán ở các ngân hàng nước ngoài.
Bình luận 0

Mục tiêu của sắc lệnh nhằm đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng và cải thiện hình ảnh của chính phủ liên bang trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế có nhiều dấu hiệu suy giảm.

img
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: RIA Novosti)

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, sắc lệnh mới có một số điểm nới lỏng hơn so với đạo luật được Quốc hội Nga thông qua hồi tháng trước, theo đó cấm các quan chức cấp cao trong chính quyền được sở hữu tài sản ở nước ngoài.

Những đối tượng chịu sự điều chỉnh của sắc lệnh mới gồm quan chức chính phủ, các nghị sỹ, quan chức ngành tư pháp, thành viên Hội đồng Giám đốc Ngân hàng trung ương, quân nhân, lãnh đạo các tập đoàn nhà nước, các quỹ hoặc tổ chức do Tổng thống hoặc Chính phủ bổ nhiệm, cùng người thân trong gia đình.

Cũng theo sắc lệnh, trong vòng ba tháng kể từ ngày có hiệu lực, tất cả các quan chức trên sẽ phải đóng toàn bộ các tài khoản tiền gửi và tài khoản chứng khoán tại các ngân hàng nước ngoài. Những người vi phạm sẽ bị đình chỉ chức vụ trước thời hạn, bãi chức hoặc sa thải.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem