"Ngã ngửa" với cây xăng không phép suốt 5 năm ở TP.Hòa Bình

PV Thứ ba, ngày 24/03/2020 16:28 PM (GMT+7)
Cửa hàng xăng dầu Hoàng Sơn hoạt động suốt 5 năm qua nhưng chưa được cấp phép kinh doanh. Đáng ngạc nhiên, vào ngày khánh thành cửa hàng không phép này có nhiều lãnh đạo TP Hòa Bình đến dự, chúc mừng trong đó có ông Nguyễn Thế Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hòa Bình.
Bình luận 0

Theo tìm hiểu của phóng viên, cửa hàng xăng dầu Hoàng Sơn đặt tại xóm Ngọc, xã Trung Minh, TP.Hòa Bình do Công ty Cổ phần Đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn làm chủ đầu tư. 

Theo công bố của công ty này, cửa hàng xăng dầu không phép Hoàng Sơn có tổng diện tích trên 1.500 m2, với tổng mức đầu tư trên 12 tỷ đồng. Cửa hàng lắp đặt 6 bồn bể với tổng sức chứa 125 m3, cửa hàng hoạt động 24/24 giờ với các mặt hàng xăng dầu: Xăng RON 92, xăng RON 95, dầu Nhờn, dầu Diezen, mỡ Động lực và cung cấp một số dịch vụ miễn phí khác.

Sau 5 năm từ khi khai trương và đưa vào hoạt động, nhiều người mới "ngã ngửa" khi biết cây xăng này chưa được cấp phép kinh doanh.

img

Cây xăng Hoàng Sơn tạm thời phải đóng cửa (Ảnh: HH)

Trao đổi với PV, ông Trương Thanh Sơn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình cho hay: "Chúng tôi đã yêu cầu đội quản lý thị trường  số 1 kiểm tra xác minh với cửa hàng xăng dầu Hoàng Sơn. Trong quá trình kiểm tra phát hiện cây xăng có sai phạm, kinh doanh không phép, chúng tôi cũng mời các đại diện cơ sở doanh nghiệp lên làm việc. Hiện nay, vụ việc mới đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu xử lý đến đấy. Nếu xử phạt, lỗi này theo quy định là từ 40 – 60 triệu đồng”.

Để làm rõ hơn thông tin vì sao cây xăng chưa được cấp phép vẫn hoạt động, chúng tôi nhiều lần gọi điện thoại và đến đặt lịch làm việc với phía cửa hàng xăng dầu Hoàng Sơn, do Công ty cổ phần đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn làm chủ đầu tư, nhưng vẫn chưa nhận được trả lời.

img

 Dù cửa hàng xăng dầu Hoàng Sơn hoạt động không có giấy phép, nhưng vào thời điểm khai trương có nhiều lãnh đạo đến dự và cắt băng khai trương.

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc trên, ngày (17/3) PV Dân Việt đã có cuộc làm việc với ông Quách Tùng Dương - Bí thư TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Ông Dương cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là phải có giấy phép mới được khai thác, còn không có giấy phép thì dừng. Còn ở đâu đó có sự buông lỏng thì chúng tôi sẽ xử lý cán bộ, chứ không có chuyện xử phạt rồi cho tồn tại. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra vấn đề này”.

img

Ông Nguyễn Thế Dũng - Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ khai trương năm 2015.

Trong quá trình làm việc ông Quách Tùng Dương, Bí thư Thành phố Hòa Bình đã gọi điện thoại trao đổi trực tiếp với Chủ tịch xã Trung Minh và nhận được báo cáo trong thời gian kiểm tra mới biết cửa hàng xăng dầu Hoàng Sơn thiếu các thủ tục pháp lý vẫn bán xăng bình thường. Hiện, Cục Quản lý thị trường phối hợp với Sở Công Thương đang kiểm tra và xử lý theo quy định.

Điều kỳ lạ là dù chưa được cấp phép, nhưng vào ngày khai trương cửa hàng xăng dầu này, có nhiều lãnh đạo TP.Hòa Bình có mặt để chúc mừng, cắt băng khánh thành. 

Theo thông tin được đăng tải công khai trên website Hoangsonvietnam.vn của Công ty Cổ phần đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn, trong ngày khai trương 18/1/2015 có sự tham gia của các lãnh đạo như  ông Nguyễn Tiến Sinh – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình, ông Nguyễn Thế Dũng - Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Hòa Bình, ông Ngô Nguyên Ngọc - Phó Trưởng Công an TP. Hòa Bình.

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Thế Dũng - Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Hòa Bình xác nhận việc có tham gia trong lễ khai trương cửa hàng xăng dầu này năm 2015.

"Tôi được biết Sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường đang kiểm tra để báo cáo UBND tỉnh. Hiện đã yêu cầu cây xăng tạm dừng hoạt động. Lúc đó tôi không nắm được có việc như thế, các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai, anh em đến dự động viên nhau thôi", ông Dương nói.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem