Ngành sữa Việt Nam tìm kiếm cơ hội hội nhập và phát triển bền vững

Phương Thảo Thứ năm, ngày 30/05/2019 12:55 PM (GMT+7)
Trên 200 gian hàng, 80 đơn vị là những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa và sản phẩm sữa của khu vực và quốc tế cùng góp mặt tại Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa – VIETNAM DAIRY 2019, khai mạc sáng 30/5 tại TP.HCM.
Bình luận 0

“Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 2 – VIETNAM DAIRY 2019” diễn ra từ 30/5 – 2/6/2019 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (số 1 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM), do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) và Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam – VIETFAIR phối hợp tổ chức.  

Đây là triển lãm sữa có quy mô lớn, duy nhất tại Việt Nam, định kỳ hai năm một lần tổ chức luân phiên tại Hà Nội và TP.HCM.

Ngày đầu khai mạc hội chợ, nhiều doanh nghiệp, công ty chế biến, sản xuất sữa trang hoàng gian hàng hoành tráng, đẹp mắt, thu hút hàng trăm lượt khách tới tham quan, dùng thử và mua sản phẩm sữa.

img

Ban tổ chức trao cúp lưu niệm cho các nhà tài trợ.

Triển lãm sữa 2019 quy tụ trên 200 gian hàng, hơn 80 đơn vị là những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa và sản phẩm sữa của khu vực và quốc tế tham dự như Vinamilk, Friesland Campina, Neslte, Mead Johnson, Abbott, Eneright, Nutricare, Noluma, Dairy Pro…

Ngoài ra còn có các doanh nghiệp về nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; Công nghệ, dây chuyền chế biến và bao bì Công nghệ, dây chuyền chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; Các doanh nghiệp kinh doanh giống bò sữa; Thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y; Công nghệ xử lý môi trường, Hệ thống tiêu chuẩn QL chất lượng ATTP;...

Điểm nhấn quan trọng tại triển lãm là 3 cuộc hội thảo: “Sữa với sức khỏe người Việt”; “Ngành Sữa Việt Nam - cơ hội và thách thức trước thềm CPTTP”; “Phát triển chăn nuôi bò sữa quy mô vừa và nhỏ - hiệu quả bền vững”. 

img

Khách hàng thích thú dùng thử sản phẩm của Nhà máy sữa thanh trùng Củ Chi.

Triển lãm được kỳ vọng sẽ là nơi tìm kiếm nguồn sản phẩm, các cơ hội hợp tác, gặp gỡ thiết lập quan hệ mới, tìm kiếm cơ hội kinh doanh; là sân chơi để các doanh nghiệp, giới chuyên môn và người tiêu dùng Việt Nam tiếp xúc với các thương hiệu sữa uy tín trong nước và thế giới.

Ngoài các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa Việt Nam và thế giới, triển lãm sữa 2019 đã có sự góp mặt của một số doanh nghiệp non trẻ ngành sữa. Tại gian hàng của Nhà máy sữa thanh trùng Củ Chi (TP.HCM), ông Trần Quốc Bảo – trợ lý Chủ tịch HĐQT cho biết, đây là lần đầu tiên nhà máy tham gia một sân chơi lớn như thế này.

Ông Bảo cũng chia sẻ, nhà máy thuộc HTX TM - DV - SX chăn nuôi bò sữa Tân Thông Hội. Sản phẩm của nhà máy sữa thanh trùng được chế biến hoàn toàn từ sữa bò tươi thu mua của người chăn nuôi tại huyện Củ Chi. Nhà máy mới đi vào hoạt động được gần 2 năm. Mỗi ngày nhà máy sản xuất được 5 tấn sữa thanh trùng, cung cấp 20 tấn nguyên liệu cho các đối tác.

img

Nhiều gian hàng được đầu tư hoành tráng, đẹp mắt thu hút khách tham quan.

“Tham gia triển lãm lần này, Nhà máy sữa Thanh Trùng Củ Chi mong muốn giới thiệu các sản phẩm sữa của nhà máy tới người tiêu dùng, đặc biệt để người tiêu dùng nhận biết thương hiệu sản phẩm sạch đến từ nhà máy. Cũng hy vọng qua hội chợ để nhà máy tìm kiếm đối tác, bạn hàng, mở rộng phát triển sản xuất”, ông Bảo nhấn mạnh.

Chị Trần Thanh Châu đến từ phường An Lạc A, quận Bình Tân khá thích thú với các sản phẩm sữa của Nhà máy sữa Thanh trùng Củ Chi. Chị Châu sau khi dùng thử sữa thanh trùng đã mua rất nhiều sản phẩm tại đây. "Các sản phẩm của nhà máy sữa Củ Chi có vị béo nên tôi rất thích dùng. Giá cả thì cũng bình thường. Đây là lần đầu tiên tôi dùng sản phẩm của nhà máy và tôi sẽ dùng thường xuyên nếu có bán rộng rãi trên thị trường", chị Châu chia sẻ.

PGS.TS Trần Quang Trung – Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam cho biết, ngành sữa Việt Nam đang có những đóng góp lớn cho nền kinh tế với mức tăng trưởng 15 – 17%/năm. Các doanh nghiệp sữa Việt Nam đang trên đà phát triển bền vững, đồng thời hội nhập quốc tế. Sản phẩm từ sữa đã trở thành thực phẩm quan trọng hàng ngày trong mỗi gia đình Việt.

img

Hoạt động tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe tại gian hàng công ty TNHH dinh dưỡng Nutricare.

Theo ông Trung, đây là cơ hội xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sữa của Việt Nam không chỉ với các doanh nghiệp trong nước mà với đối tác nước ngoài. Hy vọng qua triển lãm các doanh nghiệp có thêm cơ hội giao lưu học hỏi, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng và phát triển doanh nghiệp, ngành sữa Việt Nam theo hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững…

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa – VIETNAM DAIRY 2019 sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm “Ngày Sữa thế giới” – Chương trình “Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6” gồm các chương trình văn nghệ vui nhộn; các khu vui chơi với các hoạt động rèn luyện thể chất dành cho thiếu nhi; chương trình tặng sản phẩm, tư vấn sử dụng của các nhãn hàng… Đồng thời, tại triển lãm còn diễn ra các hoạt động phổ biến kiến thức; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem