Ngày mai, “quân sư” Nhật điều hành bóng đá Việt

Thứ hai, ngày 18/02/2013 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo tin từ VPF, chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sẽ chính thức đảm nhiệm các công việc của một quan chức điều hành VPF vào ngày mai.
Bình luận 0

VPF và vị chuyên gia người Nhật này đã đạt được thỏa thuận về sự hợp tác từ chuyến sang Nhật của Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, ông Võ Quốc Thắng vào cuối tháng 1.

img
Dự kiến ông Kazuyoshi Tanabe sẽ ngồi ghế Phó Tổng giám đốc VPF. Ảnh: TTVH.

Trước đó, vào giữa tháng 1 vừa qua, ông Kazuyoshi Tanabe đã có chuyến thị sát, tìm hiểu tình hình thực tế của bóng đá Việt Nam.

Được biết, vị chuyên gia người Nhật 52 tuổi này từng từng tốt nghiệp khoa quản trị kinh doanh thuộc khối trường đại học danh tiếng Nihon với chuyên môn chính là quản lý, tổ chức, đặc biệt là vấn đề quản lý tài chính. 13 năm qua, từ khi tham gia vào lĩnh vực bóng đá, ông Tanabe từng làm Giám đốc điều hành các CLB như Yokohama, Avispa Fukuoka, Ryukyu (Nhật Bản) và Grenoble (Pháp).

Ông Kazuyoshi Tanabe được Chủ tịch J-League Ohigashi giới thiệu cho VPF. Dự kiến, vị chuyên gia này sẽ đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc VPF.

Hiện VPF chưa công bố mức lương mà họ phải trả cho vị “quân sư” người Nhật. Trước đó, từng có tin đồn, mức lương mà VPF dành cho ông Kazuyoshi Tanabe là 20.000 USD/tháng (gần 500 triệu đồng). Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng quan trị VPF, ông Võ Quốc Thắng đã phủ nhận thông tin này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem