Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách quốc tế tới sân bay Nội Bài tăng 299%

Thế Anh Thứ tư, ngày 03/05/2023 11:39 AM (GMT+7)
Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sân bay Nội Bài đã phục vụ an toàn tuyệt đối gần 2.700 lượt chuyến bay và hơn 422.000 lượt hành khách.
Bình luận 0

Lợi thế của việc sử dụng CCCD gắn chíp để làm thủ tục tại sân bay Nội Bài.

Ngày 3/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sân bay Nội Bài vận chuyển khoảng 561 lượt chuyến bay (trong đó có 369 lượt chuyến bay quốc nội và 192 lượt chuyến bay quốc tế) với hơn 92 nghìn lượt khách (trong đó có 64,2 nghìn lượt khách quốc nội và hơn 28 nghìn lượt khách quốc tế).

Theo đại diện sân bay Nội Bài, lịch bay trong ngày, có 9 khung giờ cao điểm (02 khung giờ cao điểm nội địa đi và 07 khung giờ cao điểm nội địa đến) với hơn 2 nghìn khách/ khung giờ.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hành khách quốc tế tới sân bay Nội Bài tăng 299% - Ảnh 2.

Hành khách tới sân bay Nội Bài ngày cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: NIA

Đối với chặng nội địa đi, trong ngày 3/5 có 02 khung giờ cao điểm, buổi sáng từ 13h00 – 14h00 và từ 16h00 – 17h00.

Đối với chặng nội địa đến, trong ngày 3/5 có 07 khung giờ cao điểm trải đều từ sáng (từ 11h00 – 13h00), chiều (14h00 – 18h00) và tối (từ 20h00 – 21h00).

Theo thống kê sơ bộ, trong 5 ngày nghỉ lễ, sân bay Nội Bài đã phục vụ an toàn tuyệt đối gần 2.700 lượt chuyến bay và hơn 422.000 lượt hành khách.

"So sánh với cùng kỳ 2022 thì lượng chuyến bay và hành khách nội địa đạt mức tương đương trong khi sản lượng chuyến bay quốc tế tăng 86% và hành khách quốc tế tăng 299%", đại diện sân bay Nội Bài cho hay.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hành khách quốc tế tới sân bay Nội Bài tăng 299% - Ảnh 3.

Hành khách check in tại sân bay Nội Bài. Ảnh: TA

Cũng theo đại diện sân bay Nội Bài, trong những ngày cao điểm, sân bay Nội Bài đã áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 từ ngày 29/4 đến hết ngày 03/5/2023, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay chuyên cơ, chuyến bay thương mại đi/đến sân bay dịp lễ.

Trong các khung giờ cao điểm, sân bay Nội Bài đã ứng dụng nhiều giải pháp cụ thể như: Ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán dự báo số liệu sản lượng vận chuyển và các khung giờ cao điểm để chủ động nhân lực và trang thiết bị phục vụ.

Đồng thời, sân bay Nội Bài tăng cường phối hợp với các hãng hàng không, các công ty phục vụ mặt đất, các lực lượng công an đóng trên địa bàn để giải quyết nhanh mọi tình huống phát sinh,…

Do vậy, không có hiện tượng ùn ứ khách cục bộ tại nhà ga, mọi hành khách và chuyến bay được phục vụ an toàn tuyệt đối, đảm bảo một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn cho mọi hành khách qua sân bay Nội Bài.

Thời gian còn lại trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, mọi quý khách chú ý 10 điểm khuyến cáo của sân bay Nội Bài để đảm bảo mọi thủ tục được nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã nhất trí với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài về đề xuất triển khai thí điểm ứng dụng căn cước công dân gắn chíp và giải pháp xác thực hành khách làm thủ tục đi máy bay tại sân bay này.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu sân bay Nội Bài cần có phương án thí điểm cụ thể, phải có giải pháp tránh ùn tắc trong thời gian thí điểm, có sự phối hợp thường xuyên, kịp thời của các đơn vị liên quan.

Cùng đó, sân bay Nội Bài sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thử nghiệm; bố trí cán bộ, nhân viên có kinh nghiệm, hiểu biết về công nghệ và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc vận hành thí điểm.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem