dd/mm/yyyy

Nghi Xuân xây dựng nông thôn mới từ du lịch làng xã

Triển khai xây dựng nông thôn mới huyện Nghi Xuân tỉnh Hà Tĩnh đã xác định lấy du lịch làng xã để làm điểm nhấn.

 

Cách làm nông thôn mới của Nghi Xuân là từ điểm du lịch làng xã
Cách làm nông thôn mới của Nghi Xuân là từ điểm du lịch làng xã

Nói về đề án dựng nông thôn mới kiểu mẫu gắn với du lịch trải nghiệm ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch huyện Nghi Xuân chia sẻ: Nhờ có sự đổi mới trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu nên trong thời gian qua đã có nhiều tố chức cá nhân về Nghi Xuân tham quan, du lịch trải nghiệm nông thôn mới. Nghi Xuân đang xây dựng điểm du lịch làng xã “chiêm ngưỡng, trải nghiệm” theo hướng làm cho du khách tò mò phải đến một lần và đã đến rồi sẽ muốn quay lại.

Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu thôn 4 xã Cổ Đạm (Nghi Xuân)
Khách du lịch đến thăm quan mô hình nông thôn mới kiểu mẫu thôn 4 xã Cổ Đạm (Nghi Xuân)

Hiện, Nghi Xuân đang chỉ đạo các xã khuyến khích, vận động mỗi thôn xóm hình thành, duy trì một câu lạc bộ văn nghệ dân gian như ví dặm Nghệ Tĩnh; Ca trù; Chèo, lẩy, vịnh Kiều... để phục vụ đời sống tinh thần cho người dân, đồng thời làm nền tảng cho phát triển du lịch. Nghi Xuân cũng đang xây dựng đề án huyện đạt chuẩn NTM vào năm 2020.

“Huyện Nghi Xuân là địa phương đầu tiên ở Hà Tĩnh được chọn thực hiện xây dựng nông thôn mới từ mô hình du lịch làng xã để nhân rộng tại một số địa phương trong tỉnh bởi đây là huyện có “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Người làm dịch vụ du lịch ở Nghi Xuân dù là những nông dân bình thường nhưng rất văn hóa và có nhiều kinh nghiệm. Với những thế mạnh hiện có Nghi Xuân có khả năng đạt chuẩn huyện NTM theo đúng lộ trình”. Ông Trần Huy Oánh, Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh cho hay.

Trà Giang