Sau khi được giới thiệu trên tivi, muối tôm trở thành món 'hot' ở Nhật và nhiều người mua để chấm với sashimi, thay cho wasabi và nước tương.
Cuối tháng 3, một kênh truyền hình ẩm thực Nhật Bản thử dùng muối tôm chua cay, một loại đồ chấm phổ biến ở Việt Nam, ăn với sashimi và sushi. Sau khi nếm thử, người dẫn chương trình lẫn khách mời đều luôn miệng khen ngon ngoài mong đợi. Thậm chí, họ còn đùa rằng nếu nhiều người biết đến độ hấp dẫn của sự kết hợp này, không khéo các hãng nước tương Nhật sẽ "dẹp tiệm".
Nhờ đó, những ngày này muối tôm trở thành món được nhiều người Nhật săn lùng, phần lớn do tò mò sau khi xem chương trình. Cách thưởng thức tương tự lúc ăn sashimi bình thường. Tuy nhiên, bạn không cần pha chén nước tương và wasabi mà sử dụng muối tôm để chấm. Ăn xong, nhiều người cho biết dù không có mùi cay nồng đặc trưng của wasabi, vị chua - mặn - ngọt của muối tôm vẫn rất "cuốn" khi chấm với tôm, cá sống. Bên cạnh đó, mùi ấn tượng của loại muối này tạo hương vị mới lạ, độc đáo mà lại không bị ngấy.
Người dùng Twitter kyom089 cho biết đã ăn muối tôm với sashimi mực và cảm thấy rất ngon. Người này bày tỏ muốn thử ăn muối với các loại sashimi cá trắng xem có hợp không. Nhiều người khác còn nói ăn sushi chấm muối tôm cũng ngon không kém. Ngoài ra, nếu không tìm thấy muối tôm tại Nhật, họ gợi ý thay bằng bột canh Việt Nam, loại hay dùng để chấm trái cây.
Đây không phải lần đầu một loại gia vị Việt Nam "khuấy đảo" các trang ẩm thực ở xứ sở hoa anh đào. Tháng Một năm ngoái, sa tế tôm khiến nhiều người "đứng ngồi không yên" xuất hiện trên "Sandwichman & Ashida manano Hakase-chan" - chương trình giới thiệu các loại gia vị ngon trên thế giới. Nó được gợi ý ăn kèm cơm trộn trứng sống - một trong những món ăn sáng khoái khẩu của người Nhật.
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.
“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.
Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.