Thứ năm, 25/04/2024

Người tiêu dùng Anh chuyển từ hàng có thương hiệu sang hàng giá rẻ

30/06/2022 6:00 PM (GMT+7)

Người tiêu dùng Anh đã chuyển từ các loại hàng hóa có thương hiệu sang các sản phẩm riêng của siêu thị có giá rẻ hơn khi lạm phát ở mức 8,3% trong tuần kết thúc ngày 12/6, cao nhất kể từ tháng 4/2009.

Người tiêu dùng Anh chuyển từ hàng có thương hiệu sang sản phẩm giá rẻ khi lạm phát cao - Ảnh 1.

Người tiêu dùng Anh chọn các sản phẩm riêng của siêu thị có giá rẻ khi lạm phát cao. Ảnh: reuters

Hãng nghiên cứu thị trường Kantar cho biết, giá tăng nhanh nhất với những mặt hàng như bơ, sữa và thức ăn cho chó, trong khi giảm với đồ uống có cồn.

 

Doanh thu của các siêu thị từ các mặt hàng có thương hiệu trong bốn tuần tính đến ngày 12/6 giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu từ các sản phẩm riêng tăng 2,9%, nhờ doanh thu cao của các cửa hàng giảm giá Aldi và Lidl.
 

Người đứng đầu bộ phận đánh giá hoạt động bán lẻ và tiêu dùng của Kantar, Fraser McKevitt, cho biết, các số liệu mới nhất cho thấy hóa đơn mua hàng tiêu dùng hàng năm trung bình tại Anh trên đà tăng 380 bảng (465 USD). Con số này tăng trên 100 bảng so với mức được đưa ra vào tháng Tư năm nay, cho thấy giá cả gần đây tăng mạnh và tác động của lạm phát ra sao.

 

Theo Kantar, lượng khách tới cửa hàng tăng 3,4% trong giai đoạn nói trên, trong khi tỷ lệ khách mua trực tuyến giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2020 là 12%. Lượng đơn đặt hàng trực tuyến giảm gần 9% trong tháng Sáu.

 

Ông McKevitt nói, cùng với việc quay lại với các thói quen trước dịch, sự giảm sút lượng khách hàng mua trực tuyến cũng là do các khách hàng muốn giảm chi phí bằng việc tránh phải trả phí giao hàng.

 

Theo Kantar, doanh số bán của các siêu thị trong 12 tuần tính đến ngày 12/6 giảm 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tránh xe máy lấn vào làn ô tô, TP.HCM tính phân làn lại đường Phạm Văn Đồng

Tránh xe máy lấn vào làn ô tô, TP.HCM tính phân làn lại đường Phạm Văn Đồng

Sở GTVT TP.HCM dự kiến điều chỉnh dải phân cách, chia đường Phạm Văn Đồng thành 3 làn ô tô và 3 làn hỗn hợp, nhằm tránh tình trạng xe máy đi lấn vào làn ô tô.

Sân bay Tân Sơn Nhất lên phương án phục vụ cao điểm lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất lên phương án phục vụ cao điểm lễ 30/4

Dự kiến đón gần 700.000 lượt khách trong giai đoạn cao điểm lễ từ 26/4– 1/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên phương án, tăng cường nhân lực phục vụ.

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, tàu hoả, xe khách... trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn để về quê, đi du lịch trong bối cảnh vé máy bay đắt đỏ.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ là "ngọn hải đăng" cho sự phát triển và tăng trưởng xanh của TP.HCM

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ là "ngọn hải đăng" cho sự phát triển và tăng trưởng xanh của TP.HCM

Ông Jeremy Jurgens, Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) sẽ đóng vai trò là ngọn hải đăng, là chất xúc tác cho sự phát triển và tăng trưởng xanh của TP.HCM.

Tập đoàn châu Âu hợp sức giảm phát thải trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Tập đoàn châu Âu hợp sức giảm phát thải trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Công ty Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức tọa đàm ngày 24/4 về lộ trình, các quy định pháp luật và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, nhằm hướng đến mục tiêu Net zero năm 2050.

Khẩn trương tăng chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội phục vụ người dân cao điểm lễ

Khẩn trương tăng chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội phục vụ người dân cao điểm lễ

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương xem xét bổ sung các chuyến bay từ TP.HCM và Hà Hội đến các địa phương vào ngày 27/4/2024 và từ các địa phương về TP.HCM và Hà Hội ngày 1/5.