dd/mm/yyyy

Người từng tham gia khóa thiền cùng ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiết lộ bất ngờ chuyện nhịn ăn 49 ngày

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh, người từng tham gia khóa thiền cùng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những chia sẻ thú vị với PV Đời sống Plus về chuyện nhịn ăn 49 ngày để thanh lọc cơ thể.

nhịn ăn 49 ngày, Đặng Lê Nguyên Vũ

Vụ ly hôn dẫn tới tranh chấp của vợ chồng "vua cà phê Việt" đang là tâm điểm của dư luận.

Mấy ngày nay, cuộc chiến tranh giành quyền lực cùng lùm xùm ly hôn giữa vợ chồng "vua cafe Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo khiến dư luận bàng hoàng. Mới đây, trả lời báo chí, bà Thảo cho rằng, căn nguyên của những biến cố, tranh chấp triền miên tại doanh nghiệp này bắt đầu từ năm 2014, khi ông Vũ tham gia khóa thiền định nhịn ăn 49 ngày.

"49 ngày thiền định nhịn ăn của anh ấy, đã phá đi tất cả, đã cướp đi Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt vời của tôi", bà Thảo tâm sự.

Trước đó, vào thời điểm trên, ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã cùng một nhóm người lên M’drăk, Đăklăk thiền và nhịn ăn trong 49 ngày để tinh thần minh mẫn. Thực phẩm duy nhất của cuộc “trường chinh” này chỉ là nước mè đen rang. Đồng thời, mỗi ngày, mỗi người phải ngồi thiền, tịnh tâm hai lần vào buổi sáng và tối, từ 5 – 7 giờ.

nhịn ăn 49 ngày, Đặng Lê Nguyên Vũ
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Chia sẻ với PV Đời sống Plus, Đạo diễn Lưu Trọng Ninh, một trong số những người tham gia lớp thiền định lúc bấy giờ kể lại: “Thời điểm đó, anh Vũ (Đặng Lê Nguyên Vũ – PV) có mong muốn những người mà anh ấy quan tâm lên trang trại của anh ấy để cùng tham gia lớp thải độc. Trong số những người cùng đi có cả nhạc sỹ Dương Thụ, Nguyễn Cường, anh Lưu Trọng Văn cùng rất nhiều người khác nữa. 

Mà anh Dương Thụ bình thường ăn rất khỏe. Mỗi buổi sáng anh ấy phải ăn 2 bát phở. Thế mà mấy anh em ở với nhau không ăn cũng không hề thấy đói. Đến ngày thứ 7, tôi có hỏi anh Dương Thụ rằng “có đói không” thì anh ấy có nói rằng không”.

nhịn ăn 49 ngày, Đặng Lê Nguyên Vũ
Đạo diễn Lưu Trọng Ninh

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng cho biết, thời gian đầu, ông cũng không tin lắm vào chuyện nhịn ăn này, nhưng vẫn thử làm theo. 

“Lúc đầu chúng tôi rất nghi ngờ nhưng vẫn làm theo. Ngày đầu tiên và ngày thứ 2 thấy bình thường. Đến ngày thứ 3, trong miệng bắt đầu xuất hiện mùi hôi kinh khủng. Đến ngày thứ 5, lúc bài tiết thì thấy ra những búi đen rất độc, bẩn. 

Đến ngày thứ 7, điều đầu tiên tôi cảm nhận được là mình đã giảm được 4 cân, vòng bụng cũng giảm được 5-7 phân. Nhưng cái quan trọng nhất là tôi cảm nhận được mũi mình ngửi tinh hơn, mắt mình sáng hơn, tai thính hơn, người nhẹ nhõm và chắc khỏe hơn”.

Tuy vậy, do thời điểm đó, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đang phải điều trị bệnh tim nên ông đã không thể theo trọn vẹn khóa thiền định của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mà phải dừng lại ở ngày thứ 7.

“Nếu như lúc đó có điều kiện, tôi cũng tham gia khóa nhịn ăn 49 ngày. Nhưng tôi bị tim nên chỉ tham gia 7 ngày được thôi. Tuy vậy, sau 7 ngày đó, tôi thấy cơ thể khỏe hơn hẳn, tính tình trầm lại, bình thản và yêu cuộc sống hơn”.

nhịn ăn 49 ngày, Đặng Lê Nguyên Vũ
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đón tiếp những người bạn tham gia lớp thiền định.

Khi được hỏi về việc có nhiều người cho rằng, nhịn ăn để thanh lọc là việc làm phản khoa học, đạo diễn Lưu Trọng Ninh phản bác.

“Việc nhịn ăn trong khóa thiền định này phải được tập và có sự chuẩn bị từ trước. Hơn nữa, mình cũng không phải nhịn hoàn toàn mà vẫn uống nước mè đen rang. Chúng ta đã biết, khi tu tập, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni mỗi ngày chỉ ăn có 3 hạt mè đen mà vẫn sống được cơ mà.

Ngoài ra, lượng thức ăn chúng ta ăn hằng ngày chỉ đáp ứng được 2/3 lượng kalo cần thiết cho cơ thể. Còn 1/3 còn lại là năng lượng chúng ta lấy từ thế giới bên ngoài. Và điểm mấu chốt ở đây là chúng ta nhịn ăn nhưng không nhịn lấy năng lượng. Chúng ta chỉ thay thế năng lượng ăn bằng năng lượng trời đất, qua đó loại bỏ độc tố cho cơ thể, giúp cơ thể ngày một tốt lên.

Về vấn đề này, có một số người cho đây là phản khoa học. Nhưng tôi bảo không. Bởi nhịn đói và thải độc không phải riêng con người đâu. Bản thân con thú khi bị bệnh tật, đau nhức cũng là lúc nó nhịn đói để cơ thể được nghỉ ngơi và thải độc. Mình cũng thế thôi. Mình nhịn đói là để nghỉ ngơi và thải độc”.

nhịn ăn 49 ngày, Đặng Lê Nguyên Vũ
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng cho biết thêm, không chỉ nhóm những người các ông tham gia thiền định mà trong Trung Nguyên, rất nhiều người cũng học theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhịn ăn.

“Trong khóa thiền định tôi tham gia, còn có nhiều người của Trung Nguyên. Nếu như chúng tôi lên đó không làm gì cả, chỉ ngồi nói chuyện với nhau thôi thì họ lại khác. Họ nhịn ăn nhưng vẫn làm việc 8 tiếng một ngày rồi vẫn đi chơi bình thường. Những người đó họ đều rất tốt. Họ không thấy đói và cũng không biết đói”.

Khi được hỏi về mối quan hệ của vợ chồng “vua café Việt”, đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ:

“Tôi biết anh Vũ cũng lâu rồi. Anh ấy không chỉ là một người thông minh mà luôn mang trong mình khát vọng đưa thương hiệu Việt vươn xa. Có một lần anh Vũ, Thảo và mấy đứa con đến nhà tôi chơi. Khi đó, anh Vũ vẫn nói về những khát khao và đau đáu đó. Thảo vẫn ngồi nghe rất say sưa và thoải mái. Còn sau này như nào thì tôi không biết được, vì đó là chuyện trong nhà của họ”.


Xem thêm Sự thật về sức khoẻ của Đặng Lê Nguyên Vũ sau 49 ngày thiền định

Thanh Hà