Người Việt ưa dùng ứng dụng mạng xã hội nào nhất?

Nguyễn Thịnh
02/06/2025 11:24 GMT +7
Zalo vượt xa các đối thủ khác như Messenger, Gmail, Telegram... để đứng đầu các ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến tại Việt Nam

Theo báo cáo “Vietnam Mobile App Popularity 2025” của Q&Me vào tháng 3/2025, tỷ lệ sử dụng của Zalo tại Việt Nam đạt tới 98%, có nghĩa là hầu hết người dùng điện thoại được khảo sát đều sử dụng ứng dụng Zalo.

Tỷ lệ sử dụng của Zalo tại Việt Nam đạt tới 98%.

Đứng thứ 2 là Messenger với 82%, trong khi các ứng dụng còn lại đều dưới 55%. Tính trên thời lượng sử dụng, Zalo chiếm 22% tổng thời lượng sử dụng các app nhắn tin/gọi điện. Các ứng dụng khác đều thấp hơn hẳn như Messenger chiếm 5,6%, trong khi Gmail, Telegram, Teams đều dưới 0,5%.

Với người dùng điện thoại thông minh (smartphone) tại Việt Nam, cũng tương ứng với con số 98% người dùng Zalo. Điều này giúp ứng dụng Việt Nam vượt lên các ứng dụng tên tuổi của nước ngoài như Facebook (95%), Messenger (82%) và TikTok (79%).

Nhìn rộng ra ở nhóm tuổi với tỷ lệ sử dụng, Zalo được cả nam (95%) và nữ (100%) tin dùng. Trong đó, nhóm người trẻ dưới 26 tuổi sử dụng tới 100%, theo sau là Facebook và Tiktok (93%). Với nhóm độ tuổi từ 27, con số là 97%.

Tính đến cuối năm 2024, Zalo có khoảng 77,6 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, chiếm gần 70% thị phần mạng xã hội trong nước . 

Việc Zalo được ưa chuộng cho thấy sự phù hợp với người Việt khi đây là ứng dụng “Make in Vietnam”, Zalo được thiết kế phù hợp với thói quen và nhu cầu của người dùng Việt Nam. 

Ngoài ra, ngoài nhắn tin và gọi điện miễn phí, Zalo tích hợp nhiều tiện ích như gửi tệp dung lượng lớn, chia sẻ vị trí, nhắn tin bằng giọng nói, và các dịch vụ hành chính công qua Mini App.

Zalo cũng liên tục cập nhật các tính năng mới như AI Avatar, zSticker AI, chuyển giọng nói thành văn bản và ngược lại, nâng cao trải nghiệm người dùng.